Bộ trưởng Y tế đề nghị cán bộ ngành Y đọc mạng xã hội để biết thái độ người dân

Thứ Sáu, 26/06/2015, 09:22
Theo kết quả nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách y tế (Bộ Y tế) công bố ngày 25/6 trong hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính 5 năm qua của Bộ Y tế tại Hà Nội, dễ hình dung, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) có sự chuyển biến vượt bậc, khi tỉ lệ người dân hài lòng với dịch vụ y tế công ở mức lý tưởng.

Tuy nhiên, khi nghe những con số do Viện Chiến lược và Chính sách y tế đưa ra, nhiều người chính trong ngành Y tế không giấu được ngạc nhiên trước tỉ lệ cao bất ngờ về sự hài lòng của người dân khi đi KCB. Đặc biệt, với những tỉ lệ về các dịch vụ y tế công như bà Vũ Thị Minh Hạnh, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế đưa ra, thì rõ ràng, ngành Y tế đã đạt được mức tương đương với chỉ tiêu Chính phủ giao trong giai đoạn 2016 -2010, là 87,3% so với hơn 80%.

Bởi, những con số trên có vẻ mâu thuẫn với điều mà Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thẳng thắn chỉ ra tại hội nghị này: Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt người tương tác với fanpage trên Facebook, tài khoản Facebook mang tên Bộ trưởng Bộ Y tế. Trong số các ý kiến trao đổi, đa phần phàn nàn về thái độ cáu gắt hoặc thờ ơ của nhân viên y tế. Bộ trưởng đã đề nghị, các cán bộ y tế phải đọc cả mạng xã hội để thấy được thái độ của người dân.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý KCB, cũng chỉ ra một số tồn tại trong công tác KCB, như thủ tục vào viện, thanh toán viện phí còn rườm rà…

Thanh Hằng
.
.
.