Khen thưởng ekip bác sĩ cứu sống mẹ con sản phụ trong ca cấp cứu sinh tử

Thứ Tư, 08/11/2017, 18:04
Chiều 8-11, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế đang làm thủ tục để khen thưởng ekip bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) đã cứu sống mẹ con sản phụ bị vỡ tử cung vào đêm 6-11.


Như Báo CAND đã đưa tin về trường hợp sản phụ NTV bị vỡ tử cung mặt sau, được đưa vào cấp cứu lúc 21h ngày 6-11. Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất đã khẩn trương quyết định mổ cho sản phụ, không kịp làm các thủ tục phẫu thuật thông thường, kể cả xét nghiệm máu, vì tổng thời gian cấp cứu chỉ có 11 phút. 

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công để không chỉ cứu được cháu bé mà còn khâu bảo tồn tử cung cho sản phụ 22 tuổi, thay vì cắt bỏ tử cung để cấp cứu.

Ca mổ này được các chuyên gia về phẫu thuật sản nhi đánh giá cao, vì việc vỡ tử cung khi có thai rất hy hữu, mà việc khâu bảo tồn đường vỡ mặt sau tử cung là một kỹ thuật vô cùng khó khăn. Thế nhưng các bác sĩ của một bệnh viện tuyến huyện –nơi còn rất nhiều khó khăn cả về nhân lực lẫn trang thiết bị y tế- đã thành công ngoạn mục bằng cả năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm và nhất là, y đức của người thầy thuốc.

Thanh Hằng
.
.
.