Bộ Y tế lên tiếng về việc ông Phạm Văn Tác bị phản ánh đi hầu đồng để cầu thăng quan tiến chức

Thứ Ba, 11/10/2016, 16:55
Mấy ngày qua, trên mạng xã hội và một số tờ báo điện tử đã xuất hiện những bài báo và clip cho rằng ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ tổ chức -Cán bộ (Bộ Y tế) đi hầu đồng để cầu thăng quan tiến chức gây xôn xao dư luận. Ngày 11-10, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết đã nhận được đơn kiến nghị của ông Phạm Văn Tác.

Theo đó, ông Tác đã phản ánh việc một số cơ quan báo chí đăng tải bài viết: “Hầu đồng” mong thăng quan tiến chức: Từ nghi thức tín ngưỡng đến biến tướng. 

Sau khi nghiên cứu vụ việc, Bộ Y tế có ý kiến như sau: Việc đồng  chí Phạm Văn Tác tổ chức lễ tạ đền Bảo Lộc thờ Đức thánh Trần là việc của cá nhân, gia đình đồng chí, không liên quan đến công việc của ngành y tế. Nội dung bài báo nêu, việc tổ chức lễ tạ thực hiện từ 12h đến 17h30 ngày thứ 7, đó là ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc theo quy định của nhà nước. 

Ông Phạm Văn Tác và hình ảnh được cho là ông Tác hầu đồng

Vấn đề tín ngưỡng của cá nhân, đã được Nhà nước quy định tại Pháp lệnh số 2004/UBTVQH của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có vấn đề tín ngưỡng cá nhân. Trước những thông tin trên, Bộ Y tế mong muốn các báo phản ánh trung thực, khách quan theo đúng quy định của pháp luật, tránh ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân của ngành y tế vì mục tiêu bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông với vai trò quản lý báo chí, chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế và yêu cầu Báo điện tử Người tiêu dùng cung cấp thông tin chính xác.

Thanh Hằng
.
.
.