Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ 2 bệnh nhân tử vong do người dân phản ánh

Thứ Sáu, 09/09/2016, 18:02
Ngày 9-9, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và Lào Cai làm rõ 3 vụ việc liên quan đến các bệnh viện (BV) trên địa bàn do người dân phản ánh.


Vụ tử vong được cho là bất thường trong quá trình khám và điều trị cho bà Vũ Thị Thanh Phương tại BV Bắc Thăng Long, Hà Nội đã được ông Nguyễn Văn Vân (ở Mai Nội, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội) phản ánh qua fanpage của Bộ Y tế. 

Ngày 9-9, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh–Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo xác minh, giải quyết vụ việc và báo cáo kết quả xử lý về Bộ Y tế trước ngày 19-9.

Cháu bé tử vong ở BVĐK Quốc Oai, Hà Nội (ảnh: VOV)

Cũng trong ngày 9-9, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị báo cáo về việc phản ánh trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK Quốc Oai, Hà Nội bị cho là có sự tắc trách của nhân viên y tế. Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội họp Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ sơ sinh tại BV này để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Lào Cai xác minh thông tin cho rằng con của sản phụ Nguyễn Thị Khuyến (bản Hồ, Sapa, Lào Cai) bị bại não do cán bộ y tế BVĐK huyện Sapa tắc trách và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15-9.

Thanh Hằng
.
.
.