Bộ GTVT đề xuất ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho thuyền viên

Thứ Hai, 12/04/2021, 09:19
Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã gửi văn bản kiến nghị Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp hỗ trợ thuyền viên trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế xem xét, bổ sung thuyền viên Việt Nam, hoa tiêu hàng hải và các đối tượng làm việc trực tiếp với tàu biển vào danh sách đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine phòng dịch COVID-19. Đồng thời, chỉ đạo Bộ Ngoại giao xem xét, đưa thuyền viên Việt Nam hết hạn hợp đồng đang mắc kẹt ở nước ngoài vào danh sách ưu tiên trên các chuyến bay cứu trợ của Chính phủ Việt Nam.

Bộ GTVT cũng đề xuất Chính phủ có ý kiến với UBND các tỉnh, thành phố xem xét bố trí thuyền viên Việt Nam thuộc đối tượng cách ly tại khu cách ly tập trung với chi phí phù hợp.

Cùng đó, Hiệp hội Vận tải biển cho rằng, với tính chất của nghề đi biển là di chuyển đến nhiều cảng, tiếp xúc nhiều người (hoa tiêu, công nhân cảng, người làm thủ tục,...), nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh luôn thường trực, cơ quan chức năng cần có văn bản hướng dẫn, ưu tiên cho thuyền viên là đối tượng sớm được tiêm vaccine để có đủ điều kiện an toàn giúp hoạt động thay thế thuyền viên diễn ra trôi chảy, các tuyến dịch vụ vận tải được thông suốt, hiệu quả góp phần phát triển kinh tế hàng hải đất nước.

Đ.Nhật
.
.
.