Bình Phước nâng mức báo động phòng chống COVID-19 địa bàn giáp ranh

Thứ Hai, 01/02/2021, 21:29
Trước tính hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là địa bàn giáp ranh với xã An Bình, huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương), lãnh đạo tỉnh Bình Phước chỉ đạo huyện Đồng Phú cần phải nâng mức báo động phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú cho biết, Đồng Phú là địa bàn giáp ranh với huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương), nhất là tình hình dịch COVID-19 tại xã An Bình đang diễn biến phức tạp (xã này đang cách ly xã hội 15 ngày để phòng chống dịch), người dân 2 bên thường xuyên qua lại nên tiềm ẩn nguy cơ cao. Trước tình hình đó, huyện đã tổ chức họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 để triển khai các biện pháp phòng chống dịch. 

Đối với xã Tân Lập - địa phương giáp ranh với ấp Bàu Trư và đặc biệt là ấp Cà Na, xã An Bình - đang thuộc diện phong tỏa để phòng chống dịch bệnh do có trường hợp dương tính với COVID-19. Huyện đã yêu cầu dừng hết tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời, rà soát lại các tuyến đường liên thôn, liên tổ để lập các chốt kiểm soát.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước (bìa trái) cùng cơ quan chức năng kiểm tra các chốt chặn tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú.

Trước tính tình dịch bệnh phức tạp, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đã xuống kiểm tra các chốt chặn trên địa bàn xã Tân Lập phòng chống dịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh yêu cầu huyện Đồng Phú phải nâng cao mức báo động phòng, chống dịch COVID-19. Kiểm tra lại khu cách ly tập trung của huyện, chú ý đến cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện theo phương châm bốn tại chỗ khi có tình huống xảy ra.

Trước mắt tổ chức ngay các chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn giáp ranh với xã An Bình, huyện Phú Giáo, để kiểm soát người, phương tiện qua lại, vì UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức cách ly xã hội đối với xã An Bình. Đồng thời, tiếp tục rà soát các vị trí khác để bổ sung, thành lập thêm chốt nếu cần thiết nhằm đảm bảo kiểm soát toàn diện việc di chuyển của người dân; không để người dân ở địa bàn giáp ranh giữa An Bình và huyện Đồng Phú qua lại. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế cần tiếp tục rà soát lại 115 trường hợp trên địa bàn tỉnh đi về từ vùng dịch, những trường hợp cần thiết phải yêu cầu cách ly tập trung theo quy định.



Nguyễn Cảnh
.
.
.