Bình Phước lấy hơn 1 nghìn mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc COVID -19 đầu tiên

Thứ Năm, 01/07/2021, 08:33
Ngay sau khi xuất hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Chơn Thành, ngay trong đêm 30/6, ngành chức năng ở Bình Phước phong tỏa tạm khoảng 100 hộ dân thuộc ấp Hiếu Cảm, Trung Lợi và 150 hộ dân khu phố 2, khu phố 3, thị trấn Chơn Thành, nơi có F0 đến các khu vực này.


Chiều 30/6, Bình Phước ghi nhận ca dương tính là một nam giới, tạm trú ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đến Chơn Thành làm thầu xây dựng. Sau khi phát hiện có biểu hiện sốt, đau họng, người này đã chủ động đến Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành đề nghị test nhanh COVID -19. 

Sau 2 lần test nhanh đều dương tính và chuyển kết quả về CDC tỉnh để xét nghiệm PCR đã khẳng định dương tính với COVID-19.

Nhân viên y tế đến từng nhà dân để lấy mẫu xét nghiệm trong vùng phong tỏa.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo ngành chức năng của tỉnh bố trí 2 xe chuyên dùng phun xịt hóa chất, sát khuẩn toàn bộ các khu dân cư trong vùng phong tỏa. Thông báo các hộ dân tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng thuộc khu vực phong tỏa.

Đến gần 1 giờ sáng 1/7, công tác lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 tại huyện Chơn Thành được hoàn tất. Đã có 1.178 mẫu được lấy đem về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thực hiện xét nghiệm, trong đó có 951 mẫu được lấy trong các khu vực phong tỏa tạm thời. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Chơn Thành đã xác định được 42 trường hợp thuộc diện F1, 185 trường hợp F2.

Phun xịt hóa chất phòng chống Covid-19 các khu dân cư trên địa bàn thị trấn Chơn Thành.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Phước đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn cần thắt chặt hơn nữa việc kiểm soát người và phương tiện vào địa phận tỉnh Bình Phước; tổ chức lực lượng trực cả những đường ngang, ngõ tắt, không để lọt bất kỳ trường hợp nào vào Bình Phước mà không được kiểm soát.


Nguyễn Cảnh
.
.
.