Bình Dương cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ hết tháng 2

Thứ Hai, 15/02/2021, 15:31
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương diễn ra vào sáng 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao đã thống nhất thời gian cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo.


Theo báo cáo của Sở Y tế, trong 8 ngày qua, Bình Dương không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tích lũy tại Bình Dương, đến nay đã có 35 ca mắc COVID-19, gồm: 27 công dân Việt Nam về từ nước ngoài do Quân khu 7 điều tiết, 2 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Phú Giáo, Thủ Dầu Một, Thuận An.

Bình Dương tích cực phòng chống COVID-19.

Tính đến hết ngày 14/2/2021, số trường hợp F1, F2 của các ca mắc đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Các mẫu gộp lấy tại khu công nghiệp, khu dân cư Ehome 4 và ấp Cà Na đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với các đối tượng về từ vùng dịch ở TP Hồ Chí Minh, tích lũy, đã phát hiện được 7 trường hợp F1 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Các trường hợp F1 phát hiện được đều đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính. Như vậy, tình hình dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát.

Theo báo cáo của các địa phương, công tác phòng, chống dịch bệnh được tăng cường. TP Thủ Dầu Một đã dỡ bỏ phong tỏa một số khu vực từ ngày 09/02/2021; chung cư Ehome 4 thu hẹp phạm vi phong tỏa từ ngày 11/02/2021 (30 Tết), riêng ấp Cà Na (huyện Phú Giáo) đang xem xét xin ý kiến dỡ bỏ phong tỏa.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất thời gian cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đề xuất khối mầm non, tiểu học sẽ nghỉ học đến hết tháng 2/2021, khối THCS và THPT sẽ nghỉ học đến hết ngày 21/02/2021 để phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian nghỉ học, các trường tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình học cho học sinh.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Chủ tịch đề nghị, toàn dân nâng cao ý thức cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh; ngành chức năng xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ngành y tế phối hợp với Phú Giáo xem xét ấp Cà Na đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh thì đề xuất gỡ bỏ phong tỏa. 

Chủ tịch tỉnh lưu ý, đối với các hoạt động lễ hội đầu năm trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời thống nhất với đề xuất của ngành Giáo dục và Đào tạo về thời gian đi học lại của trẻ mầm non, học sinh các cấp.


Nguyễn Cảnh
.
.
.