Bình Định cách ly 2 người dự tiệc cưới có bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng

Thứ Hai, 27/07/2020, 11:32
Ngoài việc thực hiện biện pháp cách ly tại nhà hai người đã dự tiệc cưới có bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng, tỉnh Bình Định cũng đã cách ly tại cơ sở y tế để xét nghiệm, sàng lọc COVID-19 và điều trị viêm phổi chưa rõ nguyên nhân.


Nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Định ngày 27/7 cho biết đã thực hiện biện pháp cách ly tại nhà riêng đồng thời thu thập mẫu để gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, sàng lọc COVID-19 đối với 2 người dân địa phương này đã dự tiệc cưới có bệnh nhân bị nhiễm SARS – CoV2 ở Đà Nẵng.

 Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bình Định đã hướng dẫn hai người này chủ động theo dõi sức khỏe, khẩn báo cho cơ sở y tế gần nhất nếu có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực…bất thường. 

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định cũng đã chỉ đạo thành lập các chốt kiểm dịch y tế tại các đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt như Bến xe khách Quy Nhơn, ga Diêu Trì, ga Bồng Sơn…

Sở Y tế Bình Định kích hoạt toàn bộ hệ thống y tế dự phòng và điều trị trên địa bàn tỉnh này để chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Ngoài 2 trường hợp nêu trên đang cư trú ở TP Quy Nhơn và thị xã An Nhơn, trong chiều ngày 26/7, có hai bệnh nhân gồm 1 người vừa mới trở về từ TP Đã Nẵng và 1 người ở tại TP Quy Nhơn đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để xét nghiệm, sàng lọc COVID-19 và điều trị viêm phổi chưa rõ nguyên nhân.


Hữu Toàn
.
.
.