Giải pháp chống dịch bệnh COVID-19 cho bếp ăn tập thể

Thứ Năm, 26/03/2020, 17:48
Chiều 26/3, Ban quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi tới các đơn vị liên quan gồm Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận huyện và các cơ sở có tổ chức bếp ăn tập thể, đề  nghị bếp ăn tập thể có kế hoạch và phương án sắp xếp thời gian bữa ăn cho các ca dưới 30 người. 


Trong quá trình phục vụ, bếp ăn tập thể cần bố trí khoảng cách ngồi giữa 2 người nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối phòng chống dịch COVID-19. Ngoài ra, cơ sở tổ chức bữa ăn tại nơi thông thoáng, nên mở cửa khi phục vụ; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại khu vực bếp và nơi phục vụ ăn uống trước và sau khi chế biến,  phục vụ ăn uống.

Bếp ăn tập thể tại công ty, xí nghiệp cần giãn số người ăn vào cùng một thời điểm dưới 30 người để phòng chống dịch COVID-19 ( hình minh hoạ).

Ngoài ra cần bố trí đầy đủ bồn rửa tay, nước sát khuẩn, dung dịch nước rửa tay, phương tiện làm khô tay để đảm bảo vệ sinh tay cho người chế biến và người ăn. Người phục vụ bữa ăn đề nghị luôn đeo khẩu trang đúng cách và được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ.

H.Nga
.
.
.