Bệnh viện ‘cam kết giảm tải’ không được từ chối bệnh nhân

Thứ Năm, 05/03/2015, 08:36
Các BV đã ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép phải rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp chuyển tuyến sai quy định, hoặc từ chối tiếp nhận người bệnh trái quy định, gây ảnh hưởng sức khỏe của người bệnh…

Ngày 4/3, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (KCB), Bộ Y tế cho biết, đã chỉ đạo 17 bệnh viện (BV) ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép thực hiện tốt quy định chuyển tuyến.

Theo đó, các BV đã ký cam kết rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp chuyển tuyến sai quy định, hoặc từ chối tiếp nhận người bệnh trái quy định, gây ảnh hưởng sức khỏe của người bệnh, nhằm đảm bảo quyền lợi của người bệnh KCB tại các cơ sở y tế phù hợp với tuyến chuyên môn kỹ thuật.

Hiện tại, đã có 17 BV Trung ương cam kết không để người bệnh nằm ghép với thời gian sau 24 giờ đến 48 giờ và đa số BV cam kết không để bệnh nhân nằm ghép trong khi điều trị nội trú.

Trước đó, Cục Quản lý KCB đã yêu cầu BV Bạch Mai xác minh thông tin về việc do thực hiện cam kết không nằm ghép nên một số BV đã từ chối nhận người bệnh, khiến người bệnh phải dồn đến KCB tại BV Bạch Mai.

Dạ Miên
.
.
.