Đưa vào sử dụng phòng mổ tim mạch hiện đại bậc nhất Việt Nam

Chủ Nhật, 08/12/2019, 15:14
Bệnh viện (BV) Đà Nẵng đưa vào sử dụng Phòng mổ Hybrid - được đánh giá là một trong những phòng mổ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực phẫu thuật, can thiệp tim mạch ở Việt Nam hiện nay.

Theo đó, hệ thống máy Hybrid vừa được trang bị cho khoa này có thể kết hợp giữa mổ hở và mổ nội soi, giúp giảm thời gian phẫu thuật và đem lại hiệu quả phẫu thuật tốt nhất cho người bệnh ở những chuyên khoa sâu như tim mạch, thần kinh, ngoại gan mật, tiết niệu, cơ xương khớp.

Phòng mổ Hybrid là một trong những phòng mổ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực phẫu thuật, can thiệp tim mạch ở Việt Nam hiện nay. 

Theo TS – bác sĩ chuyên khoa 2 Hồ Văn Phước – Trưởng khoa Tim mạch can thiệp (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết: Đà Nẵng là nơi đầu tiên trong cả nước trang bị được hệ thống máy Hybrid tiên tiến hàng đầu thế giới tại khoa Tim mạch can thiệp BV Đà Nẵng. Với những thiết bị hỗ trợ này sẽ làm cho quá trình nội soi đạt hiệu quả hơn, tối ưu hơn, biến cố về sau của người bệnh sẽ được khống chế một cách cao nhất có thể.

Chất lượng của các ca phẫu thuật sẽ được đảm bảo tốt nhất nhờ các ống kính nội soi thế hệ mới với nhiều góc nhìn khác nhau bên trong cơ thể và các thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong phòng mổ như hệ thống CT trượt và hệ thống chụp mạch Robotic với công nghệ dựng hình 3D.

Hơn nữa, phòng mổ Hybrid giúp tiết kiệm thời gian và giảm các nguy cơ xấu, đặc biệt là nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển bệnh nhân giữa khoa chẩn đoán hình ảnh và phòng mổ. Với những tính năng ưu việt đó, phòng mổ Hybrid cho phép thực hiện được nhiều loại phẫu thuật phức tạp, có chuyên khoa sâu như tim mạch lồng ngực, thần kinh, ghép tạng, chấn thương chỉnh hình, tán sỏi thận và ung bướu.

BV Đà Nẵng đã phối hợp với Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam thực hiện truyền hình trực tiếp 4 ca can thiệp mạch vành từ phòng mổ Hybrid (BV Đà Nẵng).

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội Hội nghị Tim mạch can thiệp toàn quốc diễn ra tại Đà Nẵng ngày 7/12, Bệnh viện Đà Nẵng đã phối hợp với Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam thực hiện truyền hình trực tiếp 4 ca can thiệp mạch vành từ phòng mổ Hybrid (BV Đà Nẵng) qua nơi tổ chức hội nghị để các chuyên gia y tế đầu ngành về tim mạch cùng đánh giá.

Hoài Thu
.
.
.