Bệnh viện Chợ Rẫy cam kết làm hài lòng người bệnh

Thứ Năm, 30/07/2015, 16:30
Sáng 30/7, tập thể cán bộ viên chức Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã thực hiện ký bản cam kết làm hài lòng người bệnh.

Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm và xuyên suốt trong phong trào thi đua yêu nước từ nay tới năm 2020 của BV Chợ Rẫy. Đồng thời, tại buổi lễ cam kết, BV Chợ Rẫy chính thức ra mắt lực lượng “chăm sóc khách hàng” theo đúng tên gọi của Bộ Y tế đề ra.Trong đó, nòng cốt là các lực lượng: 754 bác sĩ, với mục tiêu: luôn phấn đấu “giỏi chuyên môn và giàu lòng nhân ái”; 1.921 điều dưỡng với mục tiêu “chăm sóc tận tình, dặn dò chu đáo”; Đơn vị Y xã hội với phương châm: “Nối nhịp sống, chở niềm vui”.

Ngoài ra còn có lực lượng “tiếp sức người bệnh” luôn “xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, vì người bệnh” và lực lượng bảo vệ với phương châm: “đảm bảo trật tự, bảo vệ tài sản và hướng dẫn người bệnh”.

PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy ký bản cam kết làm hài lòng người bệnh.

 

Đại diện cho các lực lượng nòng cốt tại BV ra mắt chương trình “chăm sóc khách hàng”.

PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy, chủ trì buổi lễ, cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, từ nay tới năm 2020, BV Chợ Rẫy tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy BV trên cơ sở nhu cầu hoạt động, kế hoạch phát triển đến 2020 và tầm nhìn 2030; tiếp tục phát triển các trung tâm chuyên sâu như Ung bướu, trung tâm tim mạch, trung tâm truyền máu, hệ thống ghép tạng, trung tâm nghiên cứu lâm sàng, xét nghiệm sinh học phân tử, di truyền… nhằm đáp ứng chất lượng dịch vụ y tế.

Trong đó, BV sẽ quán triệt quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị. Từng cán bộ BV, từng khoa, phòng, đến bảo vệ, trông xe sẽ được tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh. Cam kết thực hiện “người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, tăng cường hoạt động phối hợp các lực lượng chăm sóc khách hàng của BV, hướng dẫn và giúp đỡ người bệnh; duy trì tốt các hoạt động đường dây nóng, tiếp dân, hòm thư tại BV giải quyết các phản ánh, góp ý từ người bệnh một cách kịp thời.

H.Nga
.
.
.