Xúc động giây phút Bệnh viện C Đà Nẵng kết thúc phong tỏa

Thứ Bảy, 08/08/2020, 08:53
Đúng 0 giờ ngày 8/8, lệnh phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng đã được gỡ bỏ sau 14 ngày cách ly và mở cửa trở lại đón tiếp bệnh nhân đến điều trị bệnh.

Nhiều y bác sỹ, cán bộ, nhân viện của bệnh viện đã vỡ òa cảm xúc, có mặt trước cổng bệnh viện vỗ tay vui mừng ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ. Bảng thông báo bệnh viện mở cửa trở lại, đón tiếp bệnh nhân được lực lượng bảo vệ đưa ra phía trước bệnh viện để người dân biết.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, bệnh viện được mở cửa trở lại theo quyết định của Bộ Y tế. Qua đó, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bệnh viện C Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương thực hiện các biệp pháp để gỡ bỏ phong tỏa bệnh viện vào 0h ngày 8/8 và yêu cầu Bệnh viện C lập kế hoạch triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh.

Đúng 0 giờ ngày 8/8, lệnh phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng đã được gỡ bỏ sau 14 ngày cách ly và mở cửa trở lại, đón tiếp bệnh nhân đến điều trị bệnh.

Nội dung kế hoạch chi tiết xây dựng theo từng giai đoạn, bảo đảm an toàn bệnh viện theo Quyết định ban hành về bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 trước đó của Bộ Y tế. Phối hợp với Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng xét nghiệm lại cho toàn bộ nhân viên y tế hiện đang ở trong bệnh viện và nhân viên y tế đang thực hiện cách ly tại nhà.

Hướng dẫn nhân viên thực hiện khai báo y tế. Chỉ cho phép nhân viên y tế vào làm việc khi xét nghiệm âm tính và khai báo y tế đầy đủ, đảm bảo an toàn trong quá trình khám bệnh. Phối hợp với chính quyền địa phương phân luồng đưa người bệnh vào cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Các y bác sĩ của Bệnh viện C chia sẻ niềm vui mừng khi bệnh viện được dỡ bỏ lệnh phong tỏa và trở lại sẵng sàng đón bệnh nhân vào khám chữa bệnh.

Như Báo CAND đã thông tin, Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc COVID-19 (bệnh nhân 416) - ca đầu tiên ở Đà Nẵng trong đợt dịch này ngày 24/7/2020 và sau đó là bệnh nhân 420 và 445. Lập tức, bệnh viện được phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ bệnh viện.

Bệnh nhân 416 sau đó được chuyển qua điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng theo chỉ đạo của Bộ Y tế do bệnh chuyển nặng. Hiện bệnh nhân 416 và 445 đã chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phổi thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/8 với tình trạng ổn định các triệu chứng lâm sàng; các chỉ số viêm, tăng đông, rối loạn đông máu... về bình thường. Các ca F1 của bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hoài Thu
.
.
.