Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng cho người nhà chăm sóc, thăm bệnh nhân

Thứ Sáu, 29/01/2021, 14:57
Bệnh viện Bạch Mai phát đi thông báo tạm dừng tất cả hoạt động chăm sóc người thân, thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị nội trú. 


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai vừa phát đi thông báo tạm dừng tất cả các hoạt động chăm sóc người thân, thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại các khu nội trú của bệnh viện nhằm chống lây nhiễm chéo COVID-19 giữa người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế. 

Sau khi tạm dừng, bệnh viện sẽ bố trí nhân viên y tế chăm sóc toàn diện cho người bệnh, người nhà bệnh nhân sẽ không được ở lại trong buồng bệnh. Đồng thời với đó, bệnh viện cũng cho chuyển tuyến đối với những bệnh nhân nhẹ và cho xuất viện với những bệnh nhân đủ điều kiện.

Bệnh viện Bạch Mai cũng đề nghị người bệnh, người nhà bệnh nhân, khách đến bệnh viện nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế trung thực.

Sau 57 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Việt Nam đã xuất hiện 2 ổ dịch bùng phát tại Hải Dương và Quảng Ninh với 93 ca nhiễm. Dự kiến, số người mắc COVDI-19 sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, đặc biệt các trường hợp liên quan đến ổ dịch đã di chuyển nhiều nơi, nên vấn đề kiểm soát và đảm bảo an toàn trong bệnh viện phải đặt cao hơn một mức. 

Trần Hằng
.
.
.