Bé sơ sinh 24 ngày tuổi khỏi bệnh COVID-19

Thứ Sáu, 19/02/2021, 18:58
Bệnh nhi sơ sinh 24 ngày tuổi mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương đã được công bố khỏi bệnh vào hôm nay, 19/2.

Chiều 19/2, tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương, 9 bệnh nhân COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhi sơ sinh nhỏ tuổi nhất.

Cháu bé là con chị Lê Thị D, ở Hải Dương, được xác định mắc COVID-19 cùng với bố và mẹ. Đến thời điểm hiện tại, đây là trường hợp bệnh nhân sơ sinh đầu tiên và nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam mắc COVID-19. Cháu bé cũng là một trong 4 trường hợp bệnh nhi COVID-19 đầu tiên được công bố khỏi bệnh trong số 42 bệnh nhi hiện đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2.

Bé gái sơ sinh 24 ngày tuổi cùng mẹ được công bố khỏi bệnh (Ảnh: Văn Dung Sơn))

Mẹ cháu bé, chị Lê Thị D cũng được công bố khỏi bệnh cùng con. Chia sẻ niềm vui này, chị D cho biết, mình rất hạnh phúc vì con đã khỏi bệnh. Chồng của chị hiện tại vẫn đang điều trị tại Hà Nội, anh đã vui mừng khi nhận tin vợ và con được ra viện. Chị D cũng cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã chữa khỏi bệnh cho mình và con, chị chúc các thầy thuốc mạnh khỏe để có thể cứu chữa được nhiều bệnh nhân hơn nữa. 

Bệnh nhi vào nhập viện trong tình trạng có biểu hiện nôn trớ và đi ngoài phân lỏng. Xác định đây là trường hợp này thuộc nhóm nguy cơ cao, nên các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã đặc biệt quan tâm, theo dõi sát sao các chỉ số sinh tồn, các biểu hiện bất thường của bệnh nhi. Cùng với đó, ê-kíp tư vấn, hỗ trợ cho mẹ bệnh nhân cách chăm sóc, vệ sinh, tránh để lây nhiễm bệnh chéo. 

 Sau 10 ngày được điều trị theo phác đồ, bệnh nhi đã có kết quả xét nhiệm âm tính 3 lần liên tiếp và đủ điều kiện ra viện. Mẹ của bệnh nhi cũng có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp, được ra viện cùng con.


Tr.Hằng
.
.
.