Bệnh nhân tử vong bất thường sau 4 ngày mổ ruột thừa

Thứ Hai, 27/05/2019, 08:26
Ngày 20-5, bệnh nhân Nguyễn Văn Ba (59 tuổi, trú tại xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) bị đau bụng vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán là viêm phúc mạc do viêm ruột thừa và chỉ định phẫu thuật cấp cứu nội soi. Sau 4 ngày phẫu thuật (ngày 24-5), bệnh nhân sau khi ăn cháo và uống 2 viên Paracetamol 0.5g do điều dưỡng phát thì xuất hiện mất ý thức. Bệnh nhân được cấp cứu tại chỗ nhưng ngay sau đó xuất hiện tim rời rạc, ngừng thở… 

Ngày 25-5, bệnh nhân lâm vào hôn mê, thở máy, huyết áp tụt nhanh và tử vong lúc 7h20 ngày 25-5. Trước cái chết bất thường đó, bệnh nhân được chuyển đi làm giám định pháp y. 

Ngày 26-5, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã có báo cáo kết luận của Hội đồng chuyên môn bệnh viện về nguyên nhân dẫn tới cái chết của bệnh nhân Nguyên Văn Ba là do nhồi máu cơ tim. Bệnh viện cho rằng, khi người bệnh xảy ra sự cố đã được cấp cứu, điều trị, chăm sóc kịp thời và giải thích tiên lượng bệnh cho gia đình.           

T.H
.
.
.