Nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa nhiễm virus Corona được xuất viện

Thứ Hai, 03/02/2020, 13:43
Sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, nữ bệnh nhân dương tính với virus Corona ở Thanh Hóa đã được Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa điều trị thành công.

Đây là thông tin được Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cho biết sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị cho bệnh nhân  N.T.T (25 tuổi, ở xã Đình Hòa, Yên Định, Thanh Hóa).

Theo Bệnh viện kết quả  xét nghiệm lần 2 của nữ bệnh nhân đã âm tính với virus Corona. 

Sáng 3-2, sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường. Bệnh nhân được ta viện ngày 3-2, toàn bộ chi phí điều trị được miễn giảm.

Nữ bệnh nhân N.T.T. là công nhân Công ty Nihonplas, cùng với 8 công nhân được công ty cử sang TP Vũ Hán (Trung Quốc) đào tạo cách đây hai tháng. 

Ngày 17-1, bệnh nhân về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 23-1, bệnh nhân đi xe khách từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) về xã Định Hòa, huyện Yên Định lúc 18h cùng ngày.

Sau 10 ngày điều trị tích cực, nữ bệnh nhân đã được xuất viện

Đến khoảng 22h cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện viêm đường hô hấp, sốt nhẹ và được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám ngày 24-1, sau đó chuyển xuống điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. 

Ngay khi nhập viện bệnh nhân đã được đưa vào khu điều trị cách ly theo quy định, thực hiện các biện pháp phòng hộ cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của Khoa bệnh nhiệt đới khám, điều trị bệnh nhân theo đúng quy trình của Bộ Y tế,

Sáng 31-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm virus Corona lần 2 của bệnh nhân, đến chiều 2-2 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona. 

8 người làm cùng công ty, cùng chuyến bay từ Vũ Hán về đến nay đã xác định 4 người dương tính với virus Corona, trong đó có bệnh nhân T. đã được xuất viện. 

Như vậy, sau nhiều nỗ lực của tập thể bác sĩ, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa là Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên điều trị thành công cho ca bệnh dương tính với virus Corona. 

Tr.Hằng
.
.
.