Bệnh nhân liên quan ổ dịch quán bar Buddha tái nhiễm COVID-19 lần 2

Thứ Sáu, 29/05/2020, 20:00

Bệnh nhân 224 ở ổ dịch quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh) từng được công bố khỏi bệnh 2 lần trước đó, nay lại tái dương tính. 

Hiện bệnh nhân 224 (nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil) đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi. Bệnh nhân này có thời gian sống cùng phòng với bệnh nhân 158.

BS Trương Thanh Trung, Trưởng Phòng y tế quận 2 cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm vào tối 27/5, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Đội đáp ứng nhanh dịch bệnh COVID-19 phường Thảo Điền (quận 2) tiến hành khử khuẩn, điều tra dịch tễ và chuyển bệnh nhân đến BV dã chiến Củ Chi.

Nhân viên y tế quận 2 khử khuẩn nơi có người dường tính COVID-19

Trước đó, bệnh nhân 224 có liên quan đến ổ dịch ở quán bar Buddha được đưa vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị do mắc COVID-19 vào ngày 1/4 và được công bố khỏi bệnh vào ngày 20/4.

Đến ngày 27/4, bệnh nhân được phát hiện tái dương tính và được đưa vào bệnh viện điều trị tiếp, sau đó tiếp tục được công bố khỏi bệnh vào ngày 12/5.

Theo quy định của Bộ Y tế, đối với các trường hợp dương tính lại sau khi xuất viện, các bệnh viện phải thực hiện cách ly, điều trị như một ca bệnh mắc COVID-19 mới.

Như vậy, đây được xem là ca tái nhiễm COVID-19 lần 2 đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh. Trước đó, thành phố ghi nhận có 3 ca tái nhiễm khác được đưa vào bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị.


Nhân Sơn
.
.
.