Bệnh nhân bị đâm, mất 12 lít máu vẫn sống

Thứ Ba, 20/12/2016, 08:02
Sáng ngày 19-12, Bác sĩ Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Kiến An, TP Hải Phòng cho biết, bệnh nhân Bùi Văn Dương, 23 tuổi, ĐKTT thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch, sức khỏe đang tiến triển tốt, đã nhận biết và giao tiếp được với mọi người.

Theo đó vào 20h40 ngày 11-12-2016 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Dương trong tình trạng bị sốc nặng do vết thương ở vùng bụng, máu chảy ồ ạt, qua khám, hội chẩn xác định bệnh nhân bị tổn thương nặng ở lá lách, gan, tụy, phổi, không đo được huyết áp, tiên lượng tử vong rất cao.

Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa lên bàn mổ, kíp môt do bác sĩ Hoàng Anh Tuấn trực tiếp điều hành.

 Sau 5 giờ đồng hồ thực hiện phẫu thuật, các y bác sĩ đã hút trong ổ bụng bệnh nhân ra 12 lít máu và dịch, đồng thời truyền trực tiếp trên 13 lít máu và các chế phẩm máu, tiến hành cắt lá lách, thân và đuôi tụy, xử lý các tổn thương ở phổi, xương sườn…

Anh Bùi Văn Dương đang được điều trị tại bệnh viện .

Sau khi mổ bệnh nhân vẫn trong tình trạng thiếu máu, rối loại đông máu trầm trọng, hồng cầu chỉ còn 1/10 so với người bình thường. Các y bác sĩ tiếp tục áp dụng các biện pháp hồi sức tích cực, truyền máu… Bệnh nhân đã dần hồi phục, cho đến hôm nay sau 1 tuần điều trị, bệnh nhân Dương đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Bác sĩ Hoàng Tuấn Anh cho biết: Theo đánh giá chung của lãnh đạo bệnh viện và các y bác sĩ, ca mổ cứu sống bệnh nhân Dương là thành công ngoài sự mong đợi của mọi người, vì bệnh nhân bị đa chấn thương, mất máu cấp, nguy cơ tử vong rất cao.

Bà Ngô Thị Hữu mẹ của bệnh nhân Bùi Văn Dương rất xúc động, bà cho biết khi đưa cháu vào cấp cứu, gia đình đã xác định cháu khó qua khỏi.

Về bệnh nhân Bùi Văn Dương, sau khi hồi tỉnh cho biết: Vào khoảng 21h ngày 11-12-2016 anh điều khiển xe máy từ xã Tân Trào về xã Đại Hạ (cùng huyện Kiến Thụy) thăm bạn gái đến khu vực làng Nhân (xã Đại Hà) anh bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát, dùng mã tấu đâm vào mạng sườn anh rồi bỏ chạy, anh cố gắng chạy xe về nhà bác họ gần đó rồi gục xuống, sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu…

Được biết vụ việc đang được Công an huyện Kiến Thụy khẩn trương vào cuối, xác minh, điều tra, truy tìm hung thủ.

Văn Thịnh
.
.
.