Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị tại Huế khỏi bệnh

Thứ Ba, 08/09/2020, 18:19

Tình trạng BN số 477 Lê Tấn S. lúc chuyển tuyến bệnh tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, tự thở đều, SpO2: 99%, không đau bụng, còn đau và ngứa da vùng FAV.



Chiều 8/9, cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, sau một thời gian được các y, bác sĩ Bệnh viện tích cực điều trị, bệnh nhân (BN) số 477 Lê Tấn S. (SN 1964, trú xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) được chữa khỏi COVID-19.

Từ ngày 31/7, BN S. được chuyển ra cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế điều trị COVID-19. Lúc nhập viện, BN có dấu hiệu lâm sàng bệnh tỉnh, khó thở nhiều, tiểu ít, huyết áp 180/90 mmHg, thỉnh thoảng có đau thượng vị.

Nhiều BN mắc COVID-19 điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế được chữa khỏi bệnh.

Sau quá trình điều trị, đến ngày 7/9, BN có kết quả 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên đủ điều kiện công bố khỏi bệnh COVID-19. Tuy nhiên, hiện BN đang mắc bệnh suy thận mạn lọc máu chu kỳ, tăng huyết áp, viêm da dị ứng nên được cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế làm thủ tục chuyển tuyến vào Bệnh viện Da Liễu Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Tình trạng BN lúc chuyển tuyến bệnh tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, tự thở đều, SpO2: 99%, không đau bụng, còn đau và ngứa da vùng FAV.

Các BN chữa khỏi COVID-19 khi xuất viện được các y, bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế ra tận xe tiễn về quê để tiếp tục cách ly theo quy định.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, từ cuối tháng 7/2020 đến nay, cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế đã tiếp nhận điều trị 24 BN mắc COVID-19 đến từ Quảng Trị, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, trong đó đa số là các BN có bệnh nền rất nặng.

Bằng các phác đồ điều trị khác nhau cùng với sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, có 12 BN mắc COVID-19 đã được chữa khỏi bệnh, số còn lại tử vong do bệnh lý bệnh nền quá nặng.

Đà Nẵng có thêm 4 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi bệnh

Ngày 8/9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng có 4 bệnh nhân được chữa khỏi bệnh. Trong số 4 bệnh nhận nhân được chữa khỏi bệnh lần này có một bệnh nhân có bệnh lý nền nặng, được tiếp tục điều trị tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Cụ thể, bệnh nhân số 497 (68 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) có tiền sử bị Parkinson, sỏi ống mật chủ, viêm dạ dày, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 30/7. Ngày 7/8, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong tình trạng thở máy qua nội khí quản. Trong 3 lần gần nhất, gồm các ngày 5, 6 và 7/9 bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với , bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện khỏi COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.          

Ngoài ra, 3 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện dịp này gồm bệnh nhân số 493 (xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), bệnh nhân số 703 (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu), bệnh nhân số 617 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu). Các bệnh nhân đã âm tính 3 lần với SARS-CoV-2, không còn các triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở. Sau khi ra viện, các bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.


Anh Khoa-Hoài Thu
.
.
.