Bác tin đồn có người bị nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Krông Ana

Thứ Sáu, 27/03/2020, 10:46

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng về việc có một trường hợp bị nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Krông Ana, sáng 27/3, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc.


Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, vào ngày 25/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Krông Ana về trường hợp có liên quan yếu tố dịch tễ bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 từ TP Hồ Chí Minh về địa phương.

Lãnh đạo Sở Y tế thông tin về vụ việc tại buổi họp báo

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngành Y tế tỉnh đã tiến hành thu thập thông tin, điều tra, giám sát dịch tễ đối với trường hợp này. Theo đó, trường hợp được nghi là chị Đ.T.M.H. (SN 1999, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana). 

Chị H. là sinh viên năm 3 của Trường Đại học Tôn Đức Thắng, ở trọ tại phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian ở trọ và theo học, chị H. có đi làm thêm tại nhà hàng Ashima (số 47 đường số 6, phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh) và thường xuyên tiếp xúc với các khách hàng là người nước ngoài (Nhật Bản, Hàn Quốc…).

Tối 20/3, chị H. đón xe khách của Nhà xe Hồng Anh từ TP Hồ Chí Minh về lại thị trấn Buôn Trấp, tỉnh Đắk Lắk. trong quá trình di chuyển, chị H. mang khẩu trang và sau khi về đến nhà, chị H. đã tự cách ly tại nhà, không tiếp xúc với ai.

Đến chiều 23/3, chị H. bắt đầu có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Đến ngày 24/3, chị H. đến Trung tâm Y tế huyện Krông Ana để khám và sau đó được chuyển thẳng lên cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ngành Y tế Đắk Lắk chủ động công tác phòng, chống dịch trên địa bàn

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến 17h chiều 26/3, những người trong gia đình chị H. là những người tiếp xúc gần với chị H. đều khoẻ mạnh, không ho, không khó thở, không sốt. Riêng chị H. đã được lấy mẫu đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho kết quả âm tính.

Trước đó, vào chiều 25/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều luồng thông tin về việc trên địa bàn huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk có người bị nhiễm COVID-19. Sau khi thông tin được lan truyền đã khiến nhiều người hết sức hoang mang, lo lắng.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, tính đến ngày 27/3, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, trên địa bàn hiện có 324 trường hợp cách ly, theo dõi. Trong đó, cách ly tập trung 42 trường hợp (21 người đã hết thời gian cách ly), cách ly tại cơ sở y tế 44 trường hợp (33 người đã hết thời gian) và 238 trường hợp (189 người đã hết cách ly) được cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Văn Thành
.
.
.