Thực hư thông tin nguyên Giám đốc sở Nội vụ tử vong do ăn tiết canh dơi

Thứ Tư, 30/12/2015, 09:37
Đó là khẳng định của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu Bùi Quốc Nam sau khi một số báo điện tử thông tin ông Huỳnh Minh H, 59 tuổi, ngụ ấp Long Thành, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, nguyên Giám đốc Sở nội vụ tỉnh Bạc Liêu tử vong do ăn tiết canh dơi.
Khẳng định này được thể hiện tại Văn bản số 184/BC-SYT của Sở Y tế gửi Bộ Y tế, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh,…

Theo xác minh Sở Y tế kết luận: Vào ngày 8-12-2015, ông H có đi dự đám giỗ tại nhà ông Hùng (cùng ở thị trấn Phước Long). Dự đám giỗ này có khoảng 80 người. Những người đến dự đám giỗ có ăn các thức ăn gồm: mì xào, thịt heo kho, cà ri gà, lẩu chua và thức uống là bia. Ông Hùng khẳng định với ngành chức năng trong buổi tiệc không có chiêu đãi món tiết canh. Những người cùng dự đám giỗ đến chiều ngày 14-12 vẫn khỏe mạnh, không ai có triệu chứng bất thường, trừ ông H.

Sở Y tế tỉnh khẳng định, thông tin cho rằng ông H tử vong do ăn tiết canh dơi là thiếu chính xác

Đoàn xác minh làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long, ghi nhận, ông H nhập viện lúc 7h30’ ngày 9-12 với tình trạng lơ mơ, bức rứt, da nổi bong, sốt cao 40 độ C, môi tái, sau đó ngưng tim. Qua xem xét hồ sơ bệnh án và kết quả chẩn đoán cuối cùng của bệnh viện, ông H. tử vong là do sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, biến chứng suy đa cơ quan, hạ đường huyết, ngưng hô hấp tuần hoàn. Sở Y tế Bạc Liêu khẳng định nạn nhân tử vong không phải do ngộ độc thực phẩm, không phải do ngộ độc do tiết canh dơi như một số cơ quan báo chí đã phản ánh.

Sở Y tế tỉnh khẳng định thông tin cho rằng ông H tử vong do ăn tiết canh dơi là thiếu chính xác; đồng thời đề nghị các báo khi thông tin sự việc phải xác minh rõ ràng, cụ thể, đúng sự thật nhằm không gây ảnh hưởng xấu trong dư luận và ảnh hưởng đến ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu, nhất là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thái Bình
.
.
.