BV Chợ Rẫy cử 4 chuyên gia đến Đắk Lắk hỗ trợ điều trị ca COVID-19 nặng

Thứ Hai, 24/05/2021, 17:07
Trước diễn biến bệnh của ca bệnh mắc COVID-19 tại Đắk Lắk chuyển biến nặng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh đã cử 4 chuyên gia về Đắk Lắk để hỗ trợ trực tiếp điều trị ca bệnh.


Trưa 24/5, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Đắk Lắk xác nhận, 4 chuyên gia hàng đầu về hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại bệnh viện để hỗ trợ khám, chữa bệnh cho ca mắc COVID-19 chuyển biến nặng.

Ca bệnh chuyển biến nặng là ông V.Đ.D. (bệnh nhân số 3836, 50 tuổi, trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk). Ca bệnh này được phát hiện bị mắc SARS-CoV-2 vào ngày 14/5, có nguồn lây từ ổ dịch ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Nhân viên y tế tiến hành khử khuẩn trong khu điều trị của Bệnh viện Lao và Phổi Đắk Lắk

Theo thông tin dịch tễ, ngày 24/4 ông D. về xóm Công, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, có tiếp xúc với bệnh nhân số 3052 tại Bắc Ninh. Ngày 6/5, ông D. về lại Đắk Lắk trên chuyến bay QH1403, sau đó di chuyển về thị xã Buôn Hồ bằng xe máy do vợ cầm lái. Ngày 9/5, ông D. cùng vợ và con trai nhập khu cách ly tập trung của tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 10/5, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đến ngày 14/5 ông D. xuất hiện triệu chứng sốt, ho nên lấy mẫu lần 2 và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Theo bác sỹ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh nhân 3836 mặc dù không có bệnh nền nhưng sau gần 1 tuần điều trị, bệnh nhân bỗng chuyển biến nặng buộc phải thở máy liên tục. “Bệnh nhân này có thể mắc biến thể COVID-19 ở Ấn Độ. 

Trước diễn biến xấu của ca bệnh, ngày 21/5, Sở Y tế đã điều 3 kíp y, bác sỹ từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tới Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân này. Đến hôm nay, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân này đang tạm ổn. Bệnh nhân vẫn đang thở bằng máy oxy và lọc máu liên tục”, bác sỹ Nay Phi La thông tin thêm.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ngoài ca bệnh trên, 2 bệnh nhân còn lại (bệnh nhân số 3237 ổn định, bệnh nhân số 3334) sức khỏe đã ổn định. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành y tế Đắk Lắk đã cho cách ly tại nhà và các cở sở y tế đối với hơn 3.700 trường hợp.


Văn Thành
.
.
.