BV Bạch Mai cử 3 chuyên gia đến Bắc Ninh hỗ trợ điều trị ca COVID-19 nặng

Thứ Ba, 18/05/2021, 21:41
PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Bạch Mai cho biết, chiều nay 18/5, Bệnh viện đã cử 3 chuyên gia về hồi sức, chống đông, thận lọc máu về hỗ trợ Bắc Ninh trực tiếp điều trị các ca bệnh COVID-19 nặng. 


Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bắc Ninh, đến nay tỉnh đã ghi nhận 297 ca bệnh và đã có nhiều ca bệnh diễn biến nặng, để tăng cường năng lực điều trị các ca bệnh nặng tại BV Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn đề nghị BV Bạch Mai cử ngay kíp chuyên môn hồi sức tích cực chuyên sâu về ECMO, thở máy hỗ trợ tại chỗ cho bệnh viện tuyến dưới triển khai kỹ thuật này. 

Tại buổi làm việc của Đoàn công đoàn Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn với tỉnh Bắc Ninh vào chiều 18/5, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, với các ca bệnh COVID-19 nặng, BV Bạch Mai đã cử chuyên gia đến Bắc Ninh cùng bác sĩ của tỉnh điều trị cho bệnh nhân, đồng thời hỗ trợ hội chẩn, điều trị từ xa. 

Tuy nhiên, để tăng cường năng lực điều trị cho tỉnh, chiều nay 18/5, BV Bạch Mai đã cử 3 chuyên gia về hồi sức, chống đông, thận lọc máu về hỗ trợ tỉnh trực tiếp.

Bắc Ninh hiện có 297 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị rải rác tại 12 bệnh viện, trong đó có 2 ca rất nặng, hai ngày nay các chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn trực tuyến bàn phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

PGS.TS Đào Xuân Cơ cho rằng, Bắc Ninh không nên rải các bệnh nhân ra 12 bệnh viện điều trị mà cần tập trung lại, phân tầng điều trị khác nhau, để bệnh nhân nặng vào điều trị tại một địa điểm, bệnh nhân nhẹ điều trị riêng một địa điểm.

Trần Hằng
.
.
.