Châm cứu kỹ thuật cao điều trị bệnh tai biến mạch máu não và trẻ bị tự kỷ

Thứ Bảy, 29/10/2016, 19:16
Ngày 29-10, Viện Y Dược học dân tộc TP HCM đã tổ chức hội thảo khoa học “Thực tiễn ứng dụng điều trị bệnh lý tai biến mạch máu não và cách bệnh lý nhi khoa bằng phương pháp châm cứu Việt kỹ thuật cao” và đưa vào hoạt động khu tư vấn, khám, chữa bệnh và điều trị bằng thủ thuật không dùng thuốc theo yêu cầu.

Tại hội thảo, vấn đề điều trị hỗ trợ bệnh lý tự kỷ trẻ em không chỉ đơn thuần là vận dụng kiến thức y khoa mà nó còn là một nghệ thuật phối hợp nhiều chuyên ngành như: Y học hiện đại, Tâm lý học, Khoa học hành vi và Y học Cổ truyền, trong đó vai trò của các phương pháp kỹ thuật cao của châm cứu Việt là không thể không nhắc đến. 

Đây còn là dịp thuận lợi để cho các thầy thuốc là bác sĩ, lương y, y sĩ tại 19 tỉnh thành phía Nam và 5 tỉnh Tây Nguyên có dịp giao lưu học hỏi, trao dòi y đức, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn trong việc bảo vệ sức khỏe người dân.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Áp dụng phương pháp cấy chỉ trong điều trị bệnh
Sử dụng phương pháp châm cứu điều trị cho trẻ bị tự kỷ

Hội thảo đã đưa ra những lý luận nghiên cứu tổng hợp các đặc điểm nhận thức của trẻ tự kỷ, trên cơ sở đó giúp ứng dụng can thiệp phù hợp với từng trẻ và từng nhận thức của trẻ bị tự kỷ. Sử dụng phương pháp châm cứu kỹ thuật cao áp dụng vào điều trị cho trẻ.

Ngoài ra, buổi hội thảo còn đưa ra những phương pháp chẩn đoán, áp dụng châm cứu kỹ thuật cao trong việc điều trị tai biến mạch máu não. Ngoài việc điều trị bằng vật lý trị liệu, phương pháp châm cứu có khả năng điều trị tốt cho bệnh nhân bị đột quị nhằm phục hồi chức năng có cải thiện vượt trội hơn diễn biến hồi phục tự nhiên.

Phương pháp châm cứu theo ngũ hành luận trị đối với những bệnh nhân bị trúng phong hay tai biến mạch máu não là phương pháp chẩn đoán chung nhất cho mọi thể bệnh. Sau đó tùy theo từng bệnh chứng riêng biệt, thầy thuốc sẽ biện luận để lập phương huyệt điều trị phù hợp.

Phan Linh
.
.
.