95 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Thứ Ba, 03/11/2020, 16:44
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, đến ngày 3/11, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh xác định 82 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 78 trường hợp đã điều trị khỏi, 4 trường hợp đang điều trị. Như vậy, 95 ngày qua, TP Hồ Chí Minh không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.


TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện cập nhật giám sát và xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung và người sau cách ly phòng chống COVID-19 trong tình hình mới; thực hiện giám sát COVID-19 trong tình hình mới; lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, chợ đầu mối, các doanh nghiệp. 

Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế tại các bệnh viện; giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 8.350 trường hợp, chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 987người, tại nhà/nơi lưu trú là 297 người.

Công an địa phương luôn tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19

Phát biểu tại Phiên họp của UBND thành phố về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách tháng 10, 10 tháng năm 2020 vào chiều 3/11, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Thành quả lớn nhất thời gian qua là công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, trên địa bàn thành phố không có trường nào tử vong, các trường hợp nhiễm bệnh được điều trị khỏi bệnh gần như toàn bộ, đây là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong phòng chống dịch bệnh.

Mặc dù thành phố cũng như cả nước đã cơ bản khống chế dịch COVID-19, tuy nhiên, hiện dịch bệnh vẫn diễn phức tạp. Do đó, Sở Y tế phải tiếp tục tham mưu UBND thành phố chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh; người dân tuyệt đối không chủ quan trong mọi trường hợp; đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.


Nguyễn Cảnh
.
.
.