8 ngày liên tiếp không ca mắc mới, BV Bạch Mai chuẩn bị đón tiếp bệnh nhân

Thứ Sáu, 24/04/2020, 07:01
Đến 6h sáng nay 24/4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19. Như vậy, đã 8 ngày qua, cả nước không có thêm ca bệnh mới, tổng số người mắc COVID-19 vẫn là 268 trường hợp.

Bộ Y tế cho biết, tổng số trường hợp mắc COVID-19 tại nước ta vẫn là 268 trường hợp, trong đó 160 người từ nước ngoài (chiếm 59,7%) và 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,3%).

 Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) đến sáng nay là 68.890 người, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 352;

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 17.832;

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 50.706.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến sáng nay có 224 bệnh nhân COVID-19 điều trị khỏi, hiện chỉ còn 44 người đang điều trị, trong đó:

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 15 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 2

Tại buổi kiểm tra các hoạt động của Bệnh viện Bạch Mai chuẩn bị cho công tác đón tiếp bệnh nhân do PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm Tổ trưởng vào chiều qua (23/4), đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ nay đến hết ngày 3-5, Bệnh viện chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới.

Tổ công tác của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh kiểm tra tại Bệnh viện Bạch Mai

Đồng thời tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được. Bệnh viện tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Giai đoạn từ ngày 4 đến 15/5, Bệnh viện dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Giai đoạn sau ngày 15/5, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên, bệnh viện sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng, tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám, chữa bệnh khác chuyển tuyến đến. Bệnh viện sẽ khôi phục một phần mổ phiên và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Bệnh viện cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng bệnh viện để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 luôn được ưu tiên hàng đầu.

Tr.Hằng
.
.
.