64 bệnh nhân nhiễm COVID-19 xét nghiệm âm tính lần 1

Chủ Nhật, 29/03/2020, 14:26
Đến sáng 29/3, đã có 64 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Trong đó, 36 ca bệnh đã có 2 lần âm tính (trong đó có bệnh nhân số 21, bệnh nhân số 100). Đặc biệt có 10 ca đã có ít nhất 3 lần âm tính.

Tín hiệu vui khi thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết đến sáng 29/3, đã có 64 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Trong đó, 36 ca bệnh đã có 2 lần âm tính (trong đó có bệnh nhân số 21, bệnh nhân số 100). Đặc biệt có 10 ca đã có ít nhất 3 lần âm tính.

Tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP Hồ Chí Minh có ít nhất 5 bệnh nhân đang điều trị đã khỏi bệnh, dự kiến trong ngày hôm nay và ngày mai sẽ được ra viện, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khỏe.

Tình trạng sức khoẻ của 3 ca bệnh nặng phải vào thở máy, chạy ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đến sáng nay có diễn biến khả quan hơn. 

Hiện bệnh nhân nam, 54 tuổi, người Việt đã có nhiều tiến triển, không còn phải thở máy xâm nhập, rút ống nội khí quản, tiếp tục được theo dõi. 

Bệnh nhân nam 69 tuổi người nước ngoài đã tốt hơn, chức năng phổi cải thiện hơn, các bác sĩ đang xem xét giảm chế độ máy thở.

Bệnh nhân người Anh, 58 tuổi, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế đã khỏi bệnh sau 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính

Riêng với bệnh nhân nữ 64 tuổi, là bác gái của bệnh nhân 17 tuy vẫn phải đặt hỗ trợ tim phổi nhân tạo - ECMO, nhưng đã có những dấu hiệu tốt hơn khi mức độ cần hỗ trợ giảm hơn trước nhiều, phổi đã có dấu hiệu hồi phục. Các bác sĩ hi vọng có thể cai dần ECMO trong vài ngày tới.

Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, đến sáng nay, trên thế giới có 662.546 người mắc COVID-19, dịch bệnh lây lan tới 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm 30.835 người tử vong. 

Tại Việt Nam ghi nhận 179 người mắc, xếp thứ 89 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch bệnh COVID-19

Để phòng chống dịch, Bộ Y tế đề nghị:

- Người dân hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết

- Nếu buộc phải ra ngoài, luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn

- Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh.


Trần Hằng
.
.
.