Cảnh báo 6 nguy cơ cao trong lây nhiễm COVID-19

Thứ Năm, 12/03/2020, 14:41
Dịch viêm phổi cấp đang có nhiều diễn biến phức tạp và theo chiều hướng gia tăng tại Việt Nam. Để giúp mọi người tự phòng tránh, Bộ Y tế đưa ra cảnh báo 6 nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm cao COVID-19.

6 nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm cao COVID-19 bao gồm:

1. Xe buýt

Phương tiện công cộng nhiều người sử dụng và có sự tiếp xúc gần cao -> luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện trên xe và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và mọi người nên sử dụng phương tiện cá nhân.

2. Thang máy

Không gian công cột chật hẹp, không khí lưu thông hạn chế -> đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và nên bấm thang máy bằng lưng ngón tay sau đó rửa tay sát khuẩn đầy đủ.

3. Siêu thị

Không gian đông người, nhiều hàng hóa -> đeo khẩu trang, hạn chế sờ vào hàng hóa, tránh dùng tay sờ vào mắt, mũi và miệng. Khi về nên rửa tay sát khuẩn ngay.

4. Khu vui chơi trẻ em

Những đồ chơi, đồ dùng trẻ em là vật dụng có nguy cơ cao lây nhiễm -> nên hướng dẫn trẻ thường xuyên rửa tay sát khuẩn và các biện pháp phòng tránh khác.

5. Nhà hàng

Nơi cần thiết phải thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm nếu không dịch sẽ lây lan rất nhanh và rộng.

6. Góc thiếu ý thức

Mỗi cá nhân nên có nhận thức, ý thức trong việc tự phòng tránh, tránh lây lan cho bản thân, gia đình và xã hội bằng các biện pháp đơn giản như đeo khẩu trang, tránh di chuyển, khai báo y tế chuẩn xác và kịp thời...

"Hãy cùng nhau đoàn kết, nâng cao nhận thức và trách nhiệm".

Khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở... nên tự cách ly và báo ngay cho ban phòng chống dịch.



Nhân Sơn
.
.
.