4 người cùng gia đình bị ong rừng đốt nhập viện cấp cứu

Chủ Nhật, 02/06/2019, 16:17
Ngày 2-6, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết nơi đây đã tiếp nhận 4 người trong cùng một gia đình ở thị trấn Cái Côn (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bị ong mật rừng đốt, trong đó một trường hợp khá nguy kịch.

Theo lời người nhà các nạn nhân, trong lúc gia đình ở trong vườn vô tình làm động tổ ong mật rừng rất to. Nhiều người chạy khỏi kịp thời, riêng anh N.T.H bị đốt ở 2 tay trên 10 vết và rất nhiều vết ở trán và lưng.

Nạn nhân bị sốc phản vệ, huyết áp tụt, bất tỉnh, lạnh run, co giật. Ba mẹ anh T. đều làm trong ngành y đã xử trí ban đầu, giúp con vượt qua cơn nguy kịch. Sau khi tiêm 2 ống thuốc chống dị ứng, truyền dịch nâng huyết áp và lấy rất nhiều mũi kim do ong đốt để lại trên người, anh T. cùng 3 người khác được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Anh T. đang nằm điều trị tại bệnh viện. 

Khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, lạnh run, tiêu tiểu không tự chủ, phù mi mắt, khó thở, đỏ da toàn thân, mạch nhanh, nhỏ, huyết áp 80/40 mmHg. Ekip cấp cứu nhanh chóng lập đường truyền tĩnh mạch lớn để truyền dịch nâng huyết áp, tiêm thêm thuốc chống dị ứng & thuốc kháng viêm và làm các kiểm tra cần thiết.

30 phút sau khi được cấp cứu, anh T. tiếp xúc được, huyết áp ổn định và có thể kể rõ hơn tình huống bị ong đốt. Kết quả kiểm tra, bệnh nhân tổn thương gan, thận nặng, dù đã qua cơn nguy kịch nhưng phải tiếp tục nằm theo dõi và điều trị.

Như Anh
.
.
.