Bình Phước: 4 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên xuất viện

Chủ Nhật, 25/07/2021, 15:28
Ngày 25/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Chơn Thành.

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 quốc lộ 13, bà Trần Tuệ Hiền đã ân cần hỏi thăm điều kiện làm việc, điều kiện ăn ở của lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà và biểu dương tinh thần làm việc tận tâm, trách nhiệm, cống hiến của tất cả lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 quốc lộ 13.

Hiện nay, chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 quốc lộ 13 mỗi ngày có khoảng từ 800 - 900 lượt phương tiện lưu thông qua lại, giảm hơn so với những ngày trước đây từ 300 - 400 lượt. Chốt vẫn duy trì lực lượng làm nhiệm vụ mỗi ngày khoảng 80 - 100 người, bao gồm lực lượng chức năng, lực lượng tình nguyện. Công tác kiểm soát ở đây được tổ chức chặt chẽ, khoa học, các phương tiện được phân luồng ngay trước chốt để đảm bảo kiểm soát được tốt hơn.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã đến thăm khu cách ly Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Chơn Thành. Khu cách ly này có thể sử dụng cho 550 người, hiện tại nơi đây đang có 319 người cách ly tập trung. Cuộc sống, sinh hoạt trong khu cách ly được đảm bảo tốt.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã thăm hỏi, động viên người đang cách ly tập trung thực hiện các quy định phòng chống dịch. Đồng thời, yêu cầu đơn vị chức năng phải quan tâm đến đời sống, tâm lý, sức khỏe của những người cách ly. Chủ tịch tỉnh cũng tặng quà và biểu dương tinh thần làm việc của lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly này.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền trao giấy chứng nhận xuất viện cho người khỏi bệnh COVID-19.

Tại Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã trực tiếp trao giấy chứng nhận xuất viện cho 4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chữa khỏi, đủ điều kiện xuất viện trở về nhà; đồng thời, chúc mừng những người điều trị khỏi COVID-19, tặng quà và cảm ơn tinh thần hợp tác, biểu dương ý chí quyết tâm của các công dân này trong suốt thời gian điều trị. 

Trong 4 công dân vừa được xuất viện hôm nay, có một trường hợp chỉ mới 15 tuổi. Tất cả 4 công dân sau khi nhận giấy chứng nhận xuất viện đã được ngành chức năng huyện Chơn Thành bố trí phương tiện đưa về tận nhà.

Tính đến đầu giờ chiều 25/7, toàn tỉnh Bình Phước ghi nhận 155 ca, những bệnh nhân đang điều trị có sức khỏe ổn định, tâm lý tốt và đang được theo dõi chặt chẽ diễn biến bệnh từng ngày.


Nguyễn Cảnh
.
.
.