329 người tiếp xúc bệnh nhân đi du lịch Đà Lạt xét nghiệm âm tính

Chủ Nhật, 09/05/2021, 09:52
Sáng 9/5, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, 329 mẫu xét nghiệm của các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 số 3141 đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Trong đó, có 278 mẫu của các trường hợp ở Đà Lạt và 51 mẫu của nhân viên Cảng hàng không Liên Khương. Các mẫu xét nghiệm trên đều bằng phương pháp RT-PCR do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng thực hiện.

Trước đó, ngày 8/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Ninh về bệnh nhân số 3141 nhiễm COVID-19 (được xét nghiệm tại tỉnh Bắc Ninh) mà từ ngày 2 đến 5/5 bệnh nhân này đã đến TP Đà Lạt tham quan, lưu trú.

Quảng trường Lâm Viên, nơi bệnh nhân 3141 tới 

Ngay khi nhận được thông báo, ngành y tế Lâm Đồng đã thần tốc truy vết. Xác định, trong thời gian lưu trú tại Đà Lạt, bệnh nhân này đã tới 10 địa điểm, trong đó có các điểm du lịch, quảng trường Lâm Viên, chợ đêm Đà Lạt, nông trại cún, nông trại cừu...

Hiện nay, các trường hợp F1 đã được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (2 trường hợp); Bệnh xá H32 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng (1 trường hợp); Trung đoàn 994 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng tại Đức Trọng (93 trường hợp) và cách ly tập trung tại chỗ 96 trường hợp tại Chùa Linh Phước (Trại Mát, TP Đà Lạt). Riêng các trường hợp F2 được thực hiện cách ly tại chỗ. 

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tối 8/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý chủ trương cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học từ ngày 9/5 cho đến khi có thông báo mới. Các dịch vụ vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người không cần thiết cũng đã bị tạm dừng hoạt động để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện tỉnh Lâm Đồng đã kích hoạt các trạng thái phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời chuẩn bị phương án cụ thể cho từng giai đoạn chống dịch.

Khắc Lịch
.
.
.