TP Hồ Chí Minh: 328/331 trường hợp nghi nhiễm có kết quả âm tính với COVID-19

Thứ Hai, 06/04/2020, 10:51
Ngày 6/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, đến 7h ngày 6/4, trên địa bàn thành phố có 328/331 trường hợp nghi nhiễm có kết quả âm tính với COVID-19, còn 3 trường hợp đang đợi kết quả.


Đến thời điểm này, số trường hợp nhiễm COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh là 53 ca; trong đó 22 trường hợp đã điều trị khỏi và kết thúc theo dõi tình trạng lây nhiễm, 13 trường hợp đang được theo dõi, chưa ghi nhận thêm trường hợp tiếp xúc có kết quả dương tính.

Còn  liên quan đến bar Buddha từ ca chỉ điểm là bệnh nhân 91, có 18 ca nhiễm. Cơ quan chức năng đã theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar này.

Thành phố cũng xác minh, điều tra có 20 trường hợp từng đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3 đang sinh sống tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm, có 13/20 trường hợp có kết quả âm tính.

Đối với việc xét nghiệm tại ga quốc nội Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bắt đầu từ ngày 4/4, thành phố triển khai hoạt động lấy mẫu cho khoảng 400 hành khách/ngày, hiện đang xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm đã lấy.

Hiện nay, số người cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là 8.524 người; cách ly tại quận/huyện là 384 người; tại nhà/nơi lưu trú là 1.433 người. Trong ngày hôm nay có 1.547hoàn thành cách ly.

4 người tiếp xúc với bệnh nhân người Hàn Quốc đều âm tính với COVID-19

Ngày 6/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, 4 trường hợp sinh sống tại TP Hồ Chí Minh làm việc chung với bệnh nhân Hàn Quốc tại Bình Dương đều âm tính với COVID-19.

Theo đó, liên quan đến trường hợp một người Hàn Quốc là ông L.K.N, làm việc tại Bình Dương có xét nghiệm dương tính với COVID-19, TP Hồ Chí Minh đã xác định có 4 trường hợp làm việc chung với người này tại Bình Dương đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Thành phố đã thực hiện các biện pháp phòng dịch với 4 trường hợp này, đến nay kết quả xét nghiệm cả 4 người tiếp xúc gần với ông N đều âm tính COVID-19.

Ông N làm việc tại một công ty trong cụm công nghiệp Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên từ tháng 1/2020, đến ngày 31/3, ông N đến TP Hồ Chí Minh để bay về Hàn Quốc.

Ngày 1/4, sau khi ông N về tới Hàn Quốc, cơ quan chức năng Hàn Quốc thông báo cho phía Việt Nam, ông N có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây dịch bệnh COVID-19.

Sau khi nhận thông báo, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác định có 46 người từng có tiếp xúc gần với ông N (trong đó gồm 3 người Hàn Quốc sống tại ký túc xá của công ty, 4 người Hàn Quốc sống tại TP Hồ Chí Minh).

Toàn bộ những người tiếp xúc với bệnh nhân tại Bình Dương đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh. Đồng thời, cho ngưng hoạt động công ty (800 công nhân) và khử khuẩn phòng dịch COVID-19.

Ngày 6/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố cũng đã nhận được thông tin từ Sở Ngoại vụ về việc người đàn ông này có kết quả xét nghiệm xác định thêm 2 lần nữa là âm tính. 

Phía Hàn Quốc đã xác nhận kết quả xét nghiệm cuối cùng của người này là âm tính với COVID-19.



Nguyễn Cảnh
.
.
.