3 bác sĩ ở Phú Yên thuộc diện F1 né tránh cách ly tập trung

Thứ Tư, 07/07/2021, 20:41
Trong khi 17 người dân chấp hành đưa đi cách ly tập trung thì 3 bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Tuy An (Phú Yên) cố tình né tránh


Chiều 7/7, ông Huỳnh Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) xác nhận đã phân công một tổ công tác vào TP Tuy Hòa để đưa các ông N.N.H, P.V.T, V.T.G về khu cách ly tập trung dành cho các trường hợp F1 của người dương tính với virus SARS-CoV-2. Điều đáng nói, ba người này đều là bác sĩ công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An.

Trước đó, vào ngày 6/7, UBND thị trấn Chí Thạnh phối hợp Trung tâm Y tế huyện Tuy An đưa 20 người thuộc diện F1 vào cơ sở  cách ly tập trung để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 17 người dân trong số đó chấp hành việc đưa đi cách ly tập trung, trong khi đó 3 bác sĩ nêu trên rời khỏi huyện Tuy An. 

Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn BB 888 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên 

Một người trong số họ là bác sĩ N.N.H nói rằng đã tự lái xe ô tô vào một khách sạn ở TP Tuy Hòa để cách ly. Hai bác sĩ còn lại  là P.V.T., V.T.G cho biết họ đang có triệu chứng đau họng và sẽ ra lại Trung tâm Y tế huyện Tuy An để điều trị chứ không đi cách ly tập trung.

Sau khi nhận được báo cáo của UBND thị trấn Chí Thành về việc 3 bác sĩ nêu trên cố tình né tránh cách ly tập trung, Chủ tịch UBND huyện Tuy An đã chỉ đạo tổ công tác đi xe chuyên dụng của cơ quan y tế vào TP Tuy Hòa để đưa về khu cách ly tập trung theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết khu cách ly tập trung của huyện Tuy An đặt tại Trường THPT và THCS Nguyễn Viết Xuân ở thôn Trung Lương 1, xã An Nghiệp.


Hữu Toàn
.
.
.