27 bệnh nhân COVID-19 tại Hải Dương được công bố khỏi bệnh vào ngày 30 Tết

Thứ Năm, 11/02/2021, 11:14
Sáng nay 11/2, 27 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 tại tỉnh Hải Dương đã được công bố khỏi bệnh. Đây là tin vui đối với các bệnh nhân vào ngày 30 Tết.


27 bệnh nhân được trao chứng nhận khỏi bệnh được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 được đặt tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Họ sẽ được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Chia sẻ niềm vui này, PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Đây chính là một trong những thành quả quan trọng bước đầu của đội ngũ các y bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 30 Tết mang ý nghĩa đặc biệt, tiếp thêm niềm tin cho nhân dân về sức mạnh của nền Y tế Việt Nam".

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đã cùng với các y bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cố gắng hết mình với mong muốn tăng nhanh nhất số bệnh nhân khỏi bệnh. Trước thềm năm mới, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn đã gửi lời chúc tới các bệnh nhân đang còn điều trị, vững tin vào phác đồ điều trị của các y bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh.

Các bệnh nhân được về nhà ăn Tết và tiếp tục cách ly 14 ngày

 Th.S BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, đại diện Đoàn công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương cảm ơn đến các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và toàn ngành Y tế Hải Dương. Thời gian tới, lực lượng hỗ trợ Hải Dương sẽ nỗ lực hết sức cùng với các y bác sĩ của Hải Dương có nhiều hơn những bệnh nhân chiến thắng COVID-19. "Các bệnh nhân đang điều trị COVID-19 hãy vững tin ở các y bác sĩ. Chúng tôi đang đồng hành cùng các bạn ngay ở tuyến đầu của cuộc chiến này”, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết. 

Cũng trong sáng nay, đại diện các y bác sĩ cũng đã trao quà Tết cho các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, về nhà ăn Tết với gia đình. Nhiều bệnh nhân đã xúc động, vỡ òa khi nhận được giấy chứng nhận khỏi bệnh trong thời khắc đặc biệt cuối cùng của năm 2020.

Đến nay đã có 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương. Họ sẽ được trở về nhà ăn Tết và sẽ trải qua kỳ cách ly 14 ngày trước khi quay lại nhịp sống thường ngày.

Trần Hằng
.
.
.