200 F0 đầu tiên tại Bệnh viện dã chiến số 4 được xuất viện

Thứ Tư, 21/07/2021, 22:20
Chiều muộn 21/7, tập thể y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 4 đã vui mừng tiến hành các thủ tục cần thiết cho 200 bệnh nhân F0 đã được xét nghiệm 3 lần liên tục và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đủ tiêu chuẩn, đủ điều kiện để xuất viện về cách ly tiếp tục tại nhà.


Đây là một tin vui giữa lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng. BS CK2 Nguyễn Trần Nam, phó Giám Đốc BV trực tiếp điều hành công tác làm thủ tục cho các bệnh nhân xuất viện. 

Tại khu điều trị này, bệnh nhân được các bác sĩ và điều dưỡng theo dõi dấu hiệu sinh tồn, gồm đo huyết áp, nhịp thở, SPO2 cho bệnh nhân. Ngày theo dõi 2 lần, bệnh nhân có biểu hiện mức độ trung bình sẽ theo dõi 4 giờ 1 lần. Về điều kiện trang thiết bị, chăm sóc, điều trị bệnh nhân cơ bản đáp ứng nhu cầu hiện tại. Cách 3 ngày các F0 sẽ được xét nghiệm một lần. 


Bệnh nhân vui vẻ phấn khởi mong chóng được trở về nhà sau nhiều ngày phải cách ly. 
Rà soát danh sách, hướng dẫn bệnh nhân F0 đủ điều kiện được xuất viện tiếp tục trở về nhà cách ly.

Những ngày ở đây, các F0 được các y bác sĩ chăm sóc, động viên giữ tinh thần luôn lạc quan, duy trì tập thể dục, ăn uống nhiều vitamin, uống nhiều nước trong suốt những ngày ở bệnh viện.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 4 được đặt tại Khu tái định cư 30ha Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. 

Bệnh viện ra đời đáp ứng nhu cầu cần bổ sung các bệnh viện dã chiến chuyên thu dung điều trị (tương ứng tầng 1 của hình tháp) để tiếp nhận cách ly ngay các trường hợp mới mắc hoặc đang cách ly (F1, F2) chuyển sang F0. Trong đó, quy mô bệnh viện đòi hỏi phải đủ lớn để chủ động cách ly ngay số lượng lớn các trường hợp dương tính mới được phát hiện. 

Theo đó, BV dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 4 được ngành y tế Thành phố triển khai từ ngày 7/7/2021 với quy mô 3.000 giường.

H.Nga
.
.
.