33 bác sỹ, điều dưỡng Hải Phòng lên đường chi viện Đà Nẵng

Thứ Tư, 05/08/2020, 15:51
Sáng 5/8, Thành ủy Hải Phòng tổ chức gặp mặt, động viên đoàn bác sĩ, điều dưỡng của 2 bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Kiến An, sẽ khởi hành vào chiều cùng ngày chi viện cho Đà Nẵng.

Trước đó, ngay sau khi nhận được văn bản của UBNDTP Đà Nẵng xin chi viện, được sự đồng ý nhanh chóng của Ban Thường vụ thành ủy Hải Phòng tại hội nghị chiều 4/8, Sở Y tế đã kêu phát huy tinh thần phòng chống dịch cao nhất, ủng hộ cho các tỉnh, thành phố là tâm dịch.


Bác sĩ Đặng Duy Nhất, Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) cho biết, dù thời gian chuẩn bị gấp rút, có những thành viên trong đoàn người có con nhỏ song tất cả đã động viên gia đình, người thân gấp rút lên đường với tinh thần tình nguyện, thoải mái, sẵn sàng cho mọi tình huống và không có bất cứ một băn khoăn nào…

Thay mặt Đoàn bác sỹ, điều dưỡng của Hải Phòng vào Đà Nẵng, Bác sỹ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Kiến An) khẳng định, sẽ cố gắng chung tay, sát cánh cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu chống dịch, mang hết khả năng của mình thực hiện nhiệm vụ điều trị phân lập cũng như phòng, chống dịch bệnh.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh xúc động cho biết, trong thời gian qua, cả nước dõi theo Đà Nẵng và được biết, thành phố bạn đang gặp khó khăn về nhân lực. Ngay sau khi nhận được văn bản của UBNDTP Đà Nẵng đề nghị chi viện nhân lực, được sự đồng ý của Ban Thường vụ thành ủy Hải Phòng, ngành Y tế Hải Phòng đã kêu phát huy tinh thần xung phong phòng chóng dịch cao nhất, ủng hộ cho các tỉnh, thành phố là tâm dịch…

Đoàn Công tác ngành Y tế Hải Phòng thể hiện sự quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trước lúc lên đường.

Tại buổi lễ Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đánh giá cao ngành y tế trong công tác chuẩn bị nhanh chóng, chưa đầy 24 tiếng đã sẵn sàng lên đường. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của ngành y tế, các bệnh viện, cán bộ trong ngành rất cao.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành ân cần dặn dò các thành viên trong Đoàn công tác nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ các quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham gia phòng, chống dịch, đề phòng lây nhiễm cho bản thân. Thành phố luôn sát cánh và kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho những thành viên trong Đoàn công tác nếu có. Và nếu Hải Phòng duy trì được tình trạng không có trường hợp nào dương tính với SARS- CoV-2 như hiện nay, thành phố sẽ tiếp tục chi viện cho Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ngoài tăng cường nhân lực, trong đợt này, Hải Phòng ủng hộ Quảng Nam, Đà Nẵng mỗi tỉnh, thành phố 5 tỉ đồng và khẩu trang y tế chuyên dụng.


V.Huy
.
.
.