1000 giường tại 4 bệnh viện tuyến cuối cho bệnh nhân COVID-19 nặng

Thứ Bảy, 10/07/2021, 14:00
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch 1.000 giường hồi sức dành cho các trường hợp COVID-19 nguy kịch tại 4 bệnh viện tuyến cuối trên địa bàn Thành phố.


4 bệnh viện tuyến cuối gồm: Bệnh viện Chợ rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhân dân 115, và Bệnh viện Nhân dân Gia Định, chịu trách nhiệm triển khai thực hiện. 

Việc phân bổ giường hồi sức đáp ứng nhu cầu điều trị các trường hợp COVID-19 nặng và nguy kịch như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy: 300 giường; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới: 300 giường; Bệnh viện Nhân dân 115: 250 giường; Bệnh viện Nhân dân Gia Định: 150 giường. 

Trong đó, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới sẽ ưu tiên sử dụng giường hiện hữu tại các Khoa Lâm sàng sẵn có để mở rộng giường hồi sức với điều kiện tối thiểu (Oxy, khí nén, hệ thống hút…).

Ngoài BV Bệnh Nhiệt Đới TP Hồ Chí Minh, nay có thêm BV Chợ Rẫy, BV Nhân dân 115 và Nhân dân Gia Định tiếp nhận bệnh nhân nặng, nguy kịch do COVID-19. 

Sở Y tế cũng đồng ý chuyển đổi công năng các bệnh viện quận huyện được hỗ trợ toàn diện. Đó là tạm chuyển đổi công năng Bệnh viện huyện Bình Chánh từ bệnh viện điều trị COVID-19 trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Nhân dân 115 chuyên tiếp nhận các trường hợp COVID-19 nặng và nguy kịch với quy mô 250 giường hồi sức và 250 giường người bệnh nhẹ; tạm chuyển đổi công năng Bệnh viện quận Gò Vấp trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Nhân dân Gia Định chuyên tiếp nhận và điều trị người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch với quy mô 150 giường hồi sức và 350 giường người bệnh nhẹ. 

Trong thời gian tạm chuyển đổi công năng của các bệnh viện phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, để đảm bảo người dân vẫn được hưởng đầy đủ các quyền lợi khi đến khám, chữa bệnh, Sở Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp và Bệnh viện huyện Bình Chánh tăng cường truyền thông cho người dân đến khám, chữa bệnh tại các bệnh viện khác đồng hạng trên địa bàn Thành phố.


Huyền Nga
.
.
.