Israel cảnh báo Syria và Iran “đang đùa với lửa”

Chủ Nhật, 11/02/2018, 06:38

Một nỗ lực tiếp tục không kích chống lại các mục tiêu quân sự ở Syria đã có kết cục xấu dành cho Quân đội Israel, khi một số máy bay chiến đấu bị các đơn vị phòng không địa phương bắn rơi.

Các đơn vị phòng không Syria bắn trúng một số máy bay phản lực chiến đấu của Israel không kích một cơ sở quân sự ở Syria, Thông tấn SANA đưa tin vào chiều 10-2.

Trước đó, Văn phòng Báo chí Không quân Israel (IDF) xác nhận một trực thăng chiến đấu bắn rơi một máy bay không người lái của Iran cất cánh từ Syria xâm phạm không phận Israel, và đã thực hiện tấn công trả đũa mục tiêu Tehran trên lãnh thổ Syria. Một máy bay chiến đấu F-16 bị bắn rơi ở miền Bắc Israel, thiệt hại đã được IDF xác nhận.

Để trả đũa, Israel đã đánh phá 12 mục tiêu quân sự và cũng gây thiệt hại khá nặng nề cho Quân đội Syria.

IDF cảnh báo Syria và Iran cần chấm dứt hành động “vi phạm chủ quyền của Israel”, nếu không các quốc Hồi giáo sẽ phải trả giá đắt. Quân đội Israel cũng khẳng định không muốn làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

“Iran và Syria đang đùa với lửa”, IDF tuyên bố trên Twitter. Quân đội Nhà nước Do Thái cho biết thêm quân đội sẽ có hành động cứng rắn để ngăn chặn Iran và Syria xâm phạm chủ quyền. “IDF đã chuẩn bị cho nhiều tình huống và sẽ tiếp tục hành động khi cần thiết”.

Ngọc Bích
.
.
.