Danh hài Minh Vượng và Chí Trung làm gì khi Tết đến?

Thứ Sáu, 29/01/2016, 17:12
Đó là câu hỏi nhiều người đặt ra, khi thấy trong các chương trình hài trên truyền hình, luôn có sự góp mặt của 2 ngôi sao hài đất Bắc.

Những câu chuyện gia đình và dịp cuối năm của những người nghệ sĩ “làm dâu trăm họ” đã được 2 nghệ sĩ “bật mí” trong chương trình “Câu chuyện cuối năm” của kênh VTC11 dự kiến phát sóng vào tối 29 Tết sẽ cho thấy, họ là những người đặc biệt yêu những nét văn hóa truyền thống của Tết dân tộc.

Danh hài Chí Trung và Minh Vượng.

Minh Vượng: Tôi tự hào mình nấu ăn rất ngon

Ngày cuối năm, mọi người đều tất bật và Minh Vượng cũng phải lo toan rất nhiều thứ, đặc biệt là cơm áo gạo tiền trong ngôi nhà mà chị “vừa là Giám đốc vừa là nhân viên”. Thế nhưng, Minh Vượng luôn hạnh phúc vì năm nào cũng vậy, trong ngôi nhà nhỏ của chị đều có những người đi xa, đều trở về, ăn Tết đoàn viên ấm cúng bên nồi bánh chưng và trao nhau những lời chúc tốt đẹp.

NSƯT Minh Vượng.

Tưng tửng trên sân khấu, nhưng trong đời sống thường ngày, Minh Vượng là người rất nghiêm túc. Chị không bao giờ đi diễn xa hoặc đi du lịch vào ngày 30 Tết, bởi chị rất trân trọng ngày Tết truyền thống của dân tộc và với chị, khoảnh khắc của chiều 30 luôn khiến chị bồi hồi: “Tôi luôn có những tình cảm, tình thương, không chỉ với người hiện tại mà còn với cả những người đã đi xa. Nếu 3 ngày Tết mình đi du lịch thì sướng thân mình nhưng nhà cửa sẽ lạnh lẽo, ông bà tổ tiên hẳn cũng sẽ cô đơn, tôi không thể dứt bỏ”. Mồng 1 Tết, việc đầu tiên của Minh Vượng là đi chùa, thắp một nén nhang rồi về mừng tuổi bố mẹ và chị luôn hạnh phúc khi bố mẹ vẫn bên chị qua những cái Tết.

Rất yêu Tết truyền thống nên Minh Vượng sợ những tục lệ đẹp đang bị biến tướng như lì xì số tiền lớn, biếu quà Tết hoành tráng, bởi theo chị, trong năm chỉ cần đối tốt với nhau, nhân ái, yêu thương thì chẳng cần đến những quà cáp cuối năm nữa. Tuy nhiên, món quà cảm ơn cuối năm đến những người đã giúp đỡ mình cũng khá cần thiết, chỉ là đừng “làm quá” lên mà quên mất những người xung quanh mình. Đừng lợi dụng Tết để đổi trao vật chất.

Chí Trung: Bữa cơm chiều 30 Tết đặc biệt ý nghĩa

Với danh hài Chí Trung, dịp Tết là thường từ chối những buổi diễn xa và luôn cảm thấy hạnh phúc nhất là được bên vợ, đặc biệt là trong bữa cơm chiều 30 Tết. Đó là bữa cơm ngon nhất, đủ đầy và thoải mái bên vợ con, thậm chí không mong muốn phải đi diễn ở đâu cả, để cùng gia đình tận hưởng đến từng giây phút. Bữa cơm cuối năm không chỉ là ẩm thực mà còn là một niềm vui thiêng liêng: “Bạn tưởng tưởng cảnh cả buổi chiều chồng dọn dẹp nhà cửa, lau hết bốn năm tầng lầu, vợ thì nấu cơm, con cái sắp sửa dọn nhặt hành, lau bát, còn mình kê lại bàn ghế hay tìm tấm chiếu hoa bày ra đón khách.

NSƯT Chí Trung.

Chiều 5h đặt mâm cơm đẹp nhất ấy, tinh túy nhất ấy kính lên các cụ, thắp nén hương mong một năm mới tốt lành, cầu các cụ phù hộ độ trì cho mình”- Chí Trung cởi mở. 

Cũng như Minh Vượng, rất yêu các nét đẹp của Tết truyền thống và Chí Trung cũng sợ sự biến tướng của nhiều tục lệ xưa. Chí Trung tâm sự, trong đời sống hiện đại này, chúng ta không thể bỏ qua những ‘nghĩa cử’ xin và cho, cho và nhận, thậm chí là có cả những luật bất thành văn mà chúng ta không làm không được.

Minh Vượng trổ tài nấu ăn.

Thế nhưng, anh quán triệt nhân viên: “Tết không được biếu tôi cái gì vì tôi không đi biếu sếp trên của tôi. Đừng biến tặng quà thành hủ tục”. Chí Trung cũng lo ngại cả việc lì xì ngày Tết đã bị biến tướng, làm hư trẻ em và làm hỏng một thế hệ. Anh bảo, sợ nhất là mồng 1 Tết, vừa lì xì xong là con trẻ bóc phong bì: 10 nghìn là nhăn mặt, 50 nghìn không thèm rút ra, 100 nghìn là để đó luôn. Phải 200 hay 500 nghìn mới được trẻ coi là con người đúng nghĩa trong mắt chúng. Điều này, trách nhiệm thuộc về người lớn, phải định hướng và giáo dục con trẻ hành động, suy nghĩ đúng.

Thanh Hằng
.
.
.