Xử phạt đơn vị quay phim trong vụ rải tiền từ khinh khí cầu ở Huế

Thứ Ba, 20/06/2017, 16:49

Chiều 20-6, Thanh tra Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Ballooning Media (có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) do vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

Công ty TNHH Ballooning Media là đơn vị tổ chức quay phim cảnh “mưa tài lộc” khi tác giả Phạm Tuấn Sơn ra mắt cuốn sách “Dám làm giàu” tại TP Huế để làm tư liệu quảng bá. 

Tuy nhiên, tại buổi quay phim ở sân vận động Tự Do, Huế, đơn vị này tiến hành treo băng rôn quảng cáo cuốn sách “Dám làm giàu” nhưng không thực hiện thủ tục xin phép theo đúng quy định.

Căn cứ theo điểm C, khoản 2, Điều 60, Nghị định số 28 của Chính phủ về việc “Không thông báo về nội dung quảng cáo trên mỗi bảng, mỗi băng rôn đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo” nên Công ty này bị Thanh tra Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên- Huế xử phạt số tiền 7 triệu đồng.

Tiền và phong bao lì xì được tác giả cuốn sách "Dám làm giàu" đi khinh khí cầu rải xuống sân vận động Tự Do, TP Huế.

Riêng về hành vi rải tiền của tác giả Phạm Tuấn Sơn từ khinh khí cầu xuống sân vận động Tự Do, Huế, theo đại diện Thanh tra Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên- Huế thì hiện không có văn bản, quy phạm pháp luật nào cấm hành vi rải tiền cũng như xử phạt hành vi này nên đơn vị chỉ tiến hành nhắc nhở ông Sơn.

Ông Phạm Tuấn Sơn, người tạo "mưa tài lộc" từ khinh khí cầu khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, vào sáng 16-6, tại buổi ra mắt sách “Dám làm giàu”, ông Phạm Tuấn Sơn đã đứng trong khinh khí cầu bay lên cao ở sân vận động Tự Do Huế để tạo “cơn mưa tài lộc” bằng cách rải nhiều phong bao lì xì bên trong chứa tiền mệnh giá 5.000 đồng và 10.000 đồng. 

Phía bên dưới, rất nhiều người tham gia nhặt những tờ tiền này. Nhiều tờ tiền bay ra khỏi khuôn viên sân vận động khiến người dân ở Huế bất bình, bức xúc và cho đây là hành động phản cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt.

Anh Khoa
.
.
.