Truy tìm du khách bắn khỉ để “tiêu khiển” khi tham quan chùa Linh Ứng

Thứ Hai, 11/05/2020, 19:42
Ngày 11/5, trên trang facebook “Quản lý đô thị xanh sạch đẹp TP Đà Nẵng” đã xuất hiện clip cùng nhiều hình ảnh về một du khách đang dùng ná để bắn, trêu ghẹo khỉ vàng tại khuôn viên chùa Linh Ứng (Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Ngay khi hình ảnh này được người dân ghi lại và phản ánh đã nhận được nhiều sự quan tâm và bất bình của dư luận đối với hành động phản cảm và xâm hại động vật hoang dã của đối tượng này.  

Qua đó, theo ghi nhận của nhóm Tình Nguyện Cứu Hộ và bảo Vệ Động Vật Hoang Dã DLF vào sáng ngày 10/05/2020 xuất hiện một đối tượng du khách đã dùng ná bắn khỉ làm trò tiêu khiển ngay tại khuôn viên chùa Linh Ứng. Hành động này gây sát thương cho khỉ, đồng thời tạo cho khỉ sự tức giận, hung hãn tấn công ngược lại người, tấn công du khách khi có bất kỳ động thái giơ tay hoặc chụp ảnh.

Hình ảnh và clip ghi lại hành động dùng ná bắn khỉ vàng trong khuôn viên chùa Linh Ứng (Sơn Trà, Đà Nẵng) gây phản cảm và bất bình trong dư luận. 

Chùa Linh Ứng Sơn Trà được xem như một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, nằm trong quần thể khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà của TP Đà Nẵng, nơi đây còn được biết đến bởi những đàn khỉ vàng xuất hiện quanh chùa. Khỉ vàng có tên khoa học là Macaca Mulatta, tên tiếng anh là Rhesus Macaque. Khỉ vàng là loại động vật nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghi định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của chính phủ quy định về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Dư luận rất mong muốn sở Du lịch TP Đà Nẵng và ban quản lý bán đảo Sơn Trà cần sớm vào cuộc điều tra và có biện pháp ngăn chặn và xử phạt những du khách thiếu ý thức, gây nguy hại cho động vật hoang dã tại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Hoài Thu
.
.
.