Trao giải cuộc thi báo chí viết về an toàn giao thông

Thứ Năm, 07/01/2016, 08:56
Chiều 6-1, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức trao giải thưởng cuộc thi “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2015” dành cho các cây bút chuyên, không chuyên trên toàn quốc. Theo Ban tổ chức, đã có hơn 900 tác phẩm của các cá nhân, tập thể từ 96 đơn vị, cơ quan báo chí trên toàn quốc gửi tác phẩm dự thi.

Qua các vòng lựa chọn, có 266 tác phẩm tiêu biểu được Hội đồng bình xét giải thưởng. Kết quả có 2 giải nhất (không có giải đặc biệt), 5 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích. Trong đó, Báo Công an nhân dân có tác phẩm “Lái xe container nghiện ma túy - Hung thần trên xa lộ” của tác giả Đăng Hùng đoạt giải nhì. 

Cũng tại lễ trao giải, Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao tặng bằng khen cho 9 cơ quan báo chí, trong đó có báo Công an nhân dân đã đóng góp tích cực trong công tác  tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông.

  
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số tác phẩm dự thi đáp ứng được các tiêu chí về nội dung, hình thức phù hợp với quy định, thể lệ của giải. Nội dung chủ yếu phản ánh các hoạt động quản lý, kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, bám sát chủ đề Năm An toàn giao thông 2015 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.

Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, phản ánh đúng và trúng thực trạng công tác đảm bảo trật tự, ATGT trên cả 5 lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải và hàng không; phát hiện các tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT… góp phần giúp các cơ quan quản lý Nhà nước có sự điều chỉnh chính sách, chấn chỉnh, khắc phục những bất cậpmột cách kịp thời và hiệu quả.

Cũng trong chiều 6-1, Ủy ban ATGT Quốc Gia đã triển khai kế hoạch tổ chức giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2016, theo chủ đề của Năm an toàn giao thông 2016 là “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thi hành công vụ” với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Đặng Nhật
.
.
.