Tọa đàm về cuốn sách mới của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều

Thứ Năm, 14/04/2016, 08:51
Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21-4) lần thứ III, Nhà xuất bản Trẻ tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu cuốn sách mới nhất của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam với nhan đề: “Người kể chuyện lúc nửa đêm và những giấc mộng” và giao lưu cùng tác giả vào lúc 15h ngày 20-4 tại tầng 2 Laca Cafe, 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Sắm vai một người kể chuyện, tác giả kể một cách thâm trầm và day dứt về những chuyến đi và những mảnh đời ông quan sát được, từ vùng quê ven sông Đáy đến nước Anh, nước Mỹ xa xôi, trong những chuyến đi ngắn ngày và cả chuyến công tác không chắc có ngày trở về.

Đan xen giữa các câu chuyện là những giấc mộng để lại cho ông nhiều suy nghĩ, ám ảnh nhất - hay cũng chính là những giày vò, suy ngẫm và cả sợ hãi, cô đơn đang vây bủa, bắt ông trả lời một câu hỏi khó: “Đời sống mi đang sống có thực sự là một đời sống?”.

Buổi tọa đàm sẽ có sự tham dự của khách mời là TS Đỗ Hải Ninh, Trưởng ban Văn học Việt Nam đương đại, Viện Văn học; họa sĩ Lê Thiết Cương cùng nhiều nhà văn, nhà thơ có uy tín.

Cảnh Vũ
.
.
.