Tập đoàn xuất bản Mỹ Franklink Covey lên tiếng về sách lậu ở Việt Nam

Thứ Bảy, 12/11/2016, 07:23
Chiều 11-11, Công ty First News – Trí Việt, đơn vị mua bản quyền các tác phẩm của Franklink Covey cho biết, tập đoàn này chính thức yêu cầu First News báo cáo thực trạng tình hình sách lậu và kế hoạch đối phó với sách lậu ở Việt Nam. 

Franklink Covey cũng đã chính thức đề nghị First News mở rộng bản quyền ra khu vực ASEAN và xuất bản phiên bản tiếng Campuchia để phát hành ở Phnom Pênh.

Franklink Covey là tập đoàn xuất bản giáo dục toàn cầu chuyên sâu về phát triển lãnh đạo, nâng cao hiệu quả và kiến tạo văn hóa nổi tiếng ở Mỹ. Hiện Franklink Covey đang hoạt động tại 167 quốc gia. 

Đặc biệt, Franklink Covey đã và đang tham gia phát triển lãnh đạo và nâng cao năng lực cho hơn 90% tập đoàn thuộc “Fortune 100” (Top 100 tập đoàn lớn nhất thế giới theo bình chọn của Tạp chí Fortune). 

Ngoài ra, Franklink Covey là nơi giữ bản quyền thương hiệu bộ sách nổi tiếng kinh điển thế giới The 7 Habits, bao gồm: “7 thói quen để thành đạt”, “7 thói quen để bạn trẻ thành đạt”, “7 thói quen để có gia đình hạnh phúc”, “Tốc độ của niềm tin”…

Cũng theo First News, hiện nay, đầu sách “7 thói quen để thành đạt”, “7 thói quen để bạn trẻ thành đạt” vẫn đang bị các đầu nậu in, phát hành nhiều nơi trên thị trường.

Trong đợt truy bắt sách lậu tại 8 tỉnh phía Bắc vào tháng 10 vừa qua,First News phát hiệncó khá nhiều đầu sách của Franklink Covey trong tổng số 278 đầu sách của First News bị phát hiện in lậu và phát hành ngoài thị trường. 

Điều đáng chú ý là các sách lậu này không chỉ scan toàn bộ từ nội dung đến hình thức của sách thật, có đầy đủ trang bản quyền của Franklink Covey, logo First News và NXB, những ấn phẩm sách lậu Franklink Covey còn được in với giá bìa cao hơn sách thật từ 23% đến 72%. 

Việc nâng giá bìa này nhằm vào mục đích bán sách với chính sách giảm 30 đến 40% để thu hút người mua nhưng in lậu vẫn lãi…

N.H
.
.
.