Cụ thể, thành phố đón 4,6 triệu lượt du khách, tăng 4,6% so với năm 2014, đạt 97,8% kế hoạch năm 2015. Lượng khách du lịch nội địa đến đạt 19,3 triệu lượt người, tăng 13%. Tổng doanh thu du lịch đạt 94.600 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2014.

Kết quả đó là do các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều giải pháp hiệu quả, đẩy mạnh liên kết trong hợp tác kinh doanh, tăng cường công tác quảng bá, đặc biệt qua mạng Internet, đồng thời triển khai nhiều chương trình tour hấp dẫn, đa dạng phục vụ du khách.

Năm 2016, thành phố sẽ tiếp tục nâng cao hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn;" thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch trên cơ sở tăng cường quảng bá xúc tiến, hợp tác quốc tế, chủ động hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả với du lịch khu vực.

Trong đó, thành phố đặt mục tiêu đón 5,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 11% so với năm 2015; lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 21,8 triệu lượt người, tăng gần 13% so với năm 2015. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 104.000 tỷ đồng…

N.H.