Những du khách quốc tế đầu tiên năm 2016

Thứ Sáu, 01/01/2016, 19:58
Sáng 1-1, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2016.

Vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là ông bà Buisson Bernard và Florence Bernard, quốc tịch Pháp. Ông bà đã sử dụng dịch vụ thương gia trên chuyến bay của Vietnam Airlines, hạ cánh lúc 6h05 phút ngày 1-1 tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Du khách thứ 1 triệu được chào đón tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.
Vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016.

Đây cũng là vị khách thuộc diện miễn visa do Chính phủ khuyến khích từ tháng 7 -2015 đến du lịch Việt Nam theo hành trình xuyên Việt 14 ngày do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Phượng Hoàng tổ chức.

Đại diện TP Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm cùng các vị khách đầu tiên đến Việt Nam năm 2016.

Tại TP Hồ Chí Minh những du khách đầu tiên đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất vô cũng ngạc nhiên và thích thú trước sự đón tiếp của địa phương.

Được biết, các vị khách quốc tế đầu tiên đến sân bay Tân Sơn Nhất trên các chuyến bay VN599; VN581. Trong đó, chuyến bay Hồng Kông VN599 đáp lúc 9h25 có 03 khách được nhận quà lưu niệm: HIDEYUKI/OKUHARA; YOKO/OKUHARA; NOZOMI/OKUHARA. Chuyến bay Cao Hùng VN581đáp lúc 9h30 có 03 vị khách đầu tiên: CHIN/TSUNG TZ, LIU/HSIUCHIN, KO/MENGI.

Tất cả các du khách đến thành phố đầu năm đều cho biết họ thực sự rất bất ngờ, thú vị trước sự đón tiếp nồng hậu của địa phương họ đặt chân đến đầu năm. Hy vọng cùng với những may mắn, vui vẻ khởi đầu, họ sẽ có một năm luôn đầy ắp niềm vui và hạnh phúc.

Móng Cái đón khách du lịch quốc tế thứ 1 triệu vào đầu năm mới

Sáng 1-1, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đón du khách thứ 1 triệu qua Cửa khẩu quốc tế, đây là con số mơ ước trong nhiều năm qua của ngành du lịch vùng biên này.

Năm 2015 là một năm mà du lịch vùng biên Móng Cái khởi sắc khi tổng lượng khách du lịch đạt gần 100 nghìn lượt người, tăng gần 70% so với cùng kỳ. Thắng lợi lớn nhất là dòng khách nhập cảnh qua cửa khẩu đạt trên 800 lượt người, tăng hơn 70% so với cùng kỳ, đưa doanh thu từ du lịch tăng 16,1%.

L. Hiệp - N.H - Hằng Mai
.
.
.