Sao Việt nói gì về nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng MT-P

Thứ Năm, 04/08/2016, 14:10
Ngay sau khi tung MV “Chúng ta không thuộc về nhau”, Sơn Tùng M-TP bị một số khán giả “tố” đạo ý tưởng của một vài MV của nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc.

Nhiều người cho rằng MV của Sơn Tùng “đạo nhái” ý tưởng MV "We don’t talk anymore" của Charlie Puth và Selena Gomez. Trong khi nhiều sao Việt ủng hộ Sơn Tùng thì cũng không ít nghệ sĩ chỉ trích chàng ca sĩ điển trai của quê lúa Thái Bình.

Trên trang cá nhân của mình, Thiều Trâm - “bạn gái tin đồn” của Sơn Tùng M-TP đã đăng tải những dòng chia sẻ đầy ẩn ý: “Mặt phải luôn cứng và hiên ngang thẳng tưng! Ok. Đẹp trai là không sợ sai nhé”.

Còn Dương Triệu Vũ, em trai nghệ sĩ Hoài Linh lên tiếng bênh vực Sơn Tùng MT-P:“Sớm giờ thấy Facebook đăng um xùm hai bài hát rồi lên án tùm lum. Thấy cũng tội nghiệp cho một nhân tài. Sao mọi người thích vùi dập thế nhỉ? Công nghệ Việt Nam mình còn thua xa nước ngoài lắm. Bao lâu nay luôn chịu ảnh hưởng vì đi sau (trước đây Hong Kong, Trung Quốc, Hàn Quốc, US...) nên bị so sánh cũng là bình thường. Nhưng làm tốt hay không đó là chuyện khác. Cậu bé này làm rất tốt và thuyết phục. Lâu rồi mới thấy ngôi sao Việt Nam sáng cá tính và chất như thế. Cố lên Sơn Tùng M-TP”.

MV mới Sơn Tùng MT-P đang gây tranh cãi khi bị nghi đạo nhạc.

Trong khi đó ca sĩ Tùng Dương đã có những dòng chia sẻ thẳng thắn về câu chuyện này.

"Cứ hào phóng giải thường đi các vị... 

Trước khi đặt bút bầu chọn "Nghệ sĩ của năm" thì suy nghĩ và nhìn nhận, đánh giá và 'soi' kỹ nhé... 

Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành 'đạo', 'nhái' - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và việc nhìn nhận của chính chúng ta - không có giải pháp . 

Vốn liếng, trí tuệ của người 'nghệ sĩ' đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ...

Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài nhé để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng (vốn đã được kỳ vọng và tin tưởng) và sự phát triển ( thụt lùi chung) của nền Nghệ thuật nước nhà...

Tỉnh đi các vị!!!''

Trong khi đó trên mạng xã hội, một cuộc chiến giữa những người hâm mộ Sơn Tùng MT-P và những người không ủng hộ anh đã diễn ra gay gắt. Thậm chí fan của Sơn Tùng MT-P và Charlie Puth có cuộc tranh luận nảy lửa trên trang cá nhân của hai ca sĩ. Có lẽ vì thế tên tuổi của Sơn Tùng MT-P càng nổi hơn và MV “Chúng ta không thuộc về nhau” đã đạt được gần 5 triệu lượt view chỉ trong vòng 1 ngày. 

MV "Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng MT-P.

MV "We don’t talk anymore" của Charlie Puth và Selena Gomez.

Mai Ngọc
.
.
.