Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc cho ông Nguyễn Phú Bình

Thứ Ba, 09/01/2018, 21:48
Tối 9-1, tại Hà Nội, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda đã thay mặt Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương "Mặt trời mọc" cho ông Nguyễn Phú Bình, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã điểm lại những đóng góp nổi bật của ông Nguyễn Phú Bình trong suốt 10 năm giữ cương vị Thứ trưởng và Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Đại sứ Nhật Bản Umeda đánh giá cao và gửi lời cảm ơn chân thành đến Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình vì những cống hiến và đóng góp của ông trong việc thắt chặt mối quan hệ sâu sắc, thấu hiểu và ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trao tặng Huân chương "Mặt trời mọc" cho Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình.

Thay mặt Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ Umeda đã trao tặng Huân chương "Mặt trời mọc" - Huân chương cao quý dành tặng các cựu quan chức nước ngoài có những đóng góp có ý nghĩa cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Nhật Bản cho ông Nguyễn Phú Bình.

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã trao tặng ông Huân chương "Mặt trời mọc" và nhấn mạnh Huân chương cao quý này là niềm vinh dự lớn và hạnh phúc đối với ông. Ông khẳng định sẽ tiếp tục phấn đấu trong khả năng của mình để góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

An Nhiên
.
.
.